Thả cá thể đồi mồi quý hiếm về tự nhiên

Sơn Tùng| 13/04/2019 19:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 13/4, Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa phối hợp với người dân thả một cá thể đồi mồi quý hiếm về với môi trường biển tự nhiên.

Trước đó, ngày 12/4, một ngư dân ở xã Bình Nam (huyện Thăng Bình, Quảng Nam), trong lúc hành nghề trên biển bắt được một cá thể cá rùa. Sau khi mang vào bờ, ngư dân này đã bán lại cho anh Lê Phước Hào (31 tuổi, trú xã Bình Nam).

Nghi đây là cá thể đồi mồi quý hiếm, anh Hào đã báo lên cơ quan chức năng. Qua xác định, cá thể này là đồi mồi, nặng 5kg, chiều dài toàn thân khoảng hơn 15cm, chiều rộng khoảng 10cm, trên lưng có nhiều màu sắc và hoa văn rất đẹp.

Thả cá thể đồi mồi quý hiếm về tự nhiên

Cá thể đồi mồi được thả về môi trường biển.

Chiều 13/4, Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Nam đã cùng với anh Hào thả cá thể này về với môi trường biển tử nhiên.

Theo tài liệu, đồi mồi là một loài rùa biển thuộc họ Vích (Cheloniidae). Bề ngoài thì đồi mồi trông giống như các loài rùa biển khác. Cơ thể tương đối dẹp, mai lớn để bảo vệ cơ thể, các chi giống mái chèo. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế xếp loại đồi mồi ở cấp cực kỳ nguy cấp. Công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp cấm săn bắt và thương mại các sản phẩm từ đồi mồi vì mọi mục đích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả cá thể đồi mồi quý hiếm về tự nhiên