TAQS hai cấp Quân khu 4 tổ chức Hội nghị tập huấn Hội thẩm quân nhân năm 2016

Hồ Nguyễn Quân| 29/06/2016 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 2 ngày 28 và ngày 29/6, TAQS hai cấp Quân khu 4 đã tiến hành hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm quân nhân năm 2016.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Đại tá Trần Minh Thanh, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 4; Chánh án Tòa án quân sự Quân khu 4; các đồng chí lãnh đạo 2 TAQS Khu vực và 35 đồng chí là Hội thẩm quân nhân đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc Quân khu 4.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đại tá Trần Mai Khanh, Chánh án TAQS Quân khu 4 nhấn mạnh vai trò, vị trí của Hội thẩm quân nhân trong quá trình xét xử; nêu ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tập huấn là nhằm trang bị thêm những kiến thức chuyên môn cho Hội thẩm quân nhân, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ án, xét xử và trình tự tố tụng tại phiên tòa sơ thẩm.

TAQS hai cấp Quân khu 4 tổ chức Hội nghị tập huấn Hội thẩm quân nhân năm 2016

Các đại biểu tham gia Hội nghị tập huấn Hội thẩm quân nhân năm 2016

Tại Hội nghị tập huấn lần này, các đồng chí Hội thẩm quân nhân được các báo cáo viên giới thiệu 3 chuyên đề liên quan đến kỹ năng nghiên cứu, xét xử các vụ án hình sự khi tiến hành tố tụng tại phiên tòa, gồm các chuyên đề: “Một số nội dung cơ bản của BLHS”; “Chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền xét xử của TAQS” và “Kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự”.

Việc tổ chức tập huấn cho các Hội thẩm quân nhân là một trong những công tác trọng tâm và thường xuyên của TAQS hai cấp Quân khu 4 nhằm bồi dưỡng, bổ sung kiến thức pháp luật mới, đồng thời nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ xét xử cho các Hội thẩm; trao đổi, giải đáp những vấn đề còn vướng mắc để các Hội thẩm áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác xét xử.

Ngoài ra, thông qua đợt tập huấn còn giúp các đại biểu có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, có thêm kiến thức pháp luật, kỹ năng xét xử, cùng với HĐXX giải quyết nội dung các vụ án một cách chính xác, khách quan, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, góp phần giữ vững an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn 6 tỉnh Quân khu 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAQS hai cấp Quân khu 4 tổ chức Hội nghị tập huấn Hội thẩm quân nhân năm 2016