An ninh trật tự

Tạo vỏ bọc “sang chảnh” để bán ma túy

Trang Trần 26/07/2024 - 18:15

Ngày 26/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Kim Hoa (2000, trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Phòng Cảnh sát ma túy) phát hiện Hoa có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành xác minh.

Qua quá trình thu thập thông tin, tài liệu, trinh sát phát hiện Hoa là đối tượng đã nằm trong diện quản lý nghiệp vụ từ trước. Để che dấu hành vi phạm tội, Hoa tạo cho mình vỏ bọc là một kiều nữ, luôn xài những bộ đồ hiệu đắt tiền, check-in ở những nơi sang trọng…

26-7-matuy-2-.jpg
Đối tượng Lê Thị Kim Hoa

Thực tế, Hoa có nhiều thủ đoạn, phương thức hoạt động rất tinh vi như thường xuyên thay đổi nơi ở liên tục, mua ma túy ở các tỉnh phía Nam, sau đó vận chuyển về Đà Nẵng và bán cho các đối tượng ở tỉnh Quảng Nam.

Sở dĩ Hoa không bán ma túy tại Đà Nẵng là vì biết mình đang bị lực lượng Cảnh sát ma túy Công an TP. Đà Nẵng theo dõi, giám sát vì trước đó đã từng liên quan đến các vụ án khác...

Sau nhiều ngày áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 0 giờ 5 phút một ngày giữa tháng 7/2022, tại trước căn hộ cho thuê trên đường Sử Hy Nhan, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, Phòng Cảnh sát ma túy Công an TP. Đà Nẵng tiến hành bắt quả tang Lê Thị Kim Hoa khi đối tượng đang đứng chờ giao 20 viên thuốc lắc cho con nghiện đã đặt hàng.

26-7-matuy-1-.jpg
Tang vật thu giữ

Tiến hành khám xét nơi ở của Hoa tại địa chỉ trên, trinh sát tiếp tục phát hiện và thu giữ 664 viên thuốc lắc cùng một số tang vật khác có liên quan. Qua thử test, Hoa dương tính với ma túy.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát ma túy Công an TP. Đà Nẵng tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo vỏ bọc “sang chảnh” để bán ma túy