TANDTC trao kỷ niệm chương cho Trưởng đại diện KOICA

Tống Toàn| 24/04/2014 22:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/4, TANDTC đã tổ chức buổi Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho ông Kim In, Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

Chủ trì buổi lễ trao tặng là ông Tưởng Duy Lượng, Phó Chánh án TANDTC cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị của TANDTC: Trường Cán bộ Tòa án, Văn phòng, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Thi đua khen thưởng, Vụ Kế hoạch tài chính, Ban Thư ký, Tòa Lao động, Viện Khoa học xét xử, Vụ Thống kê tổng hợp. Tới dự buổi lễ về phía Hàn Quốc có ông Kim In, Trưởng đại diện KOICA, ông Kim Sik Hyun, Phó Trưởng đại diện KOICA và các cán bộ Văn phòng Dự án.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Chu Trung Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế TANDTC khẳng định: Dự án “Tăng cường năng lực cho Trường Cán bộ Tòa án” do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ đã bước sang năm thứ 6. Bước đầu của dự án là công trình Trung tâm đào tạo Thẩm phán và trong tương lai sẽ là khu liên hợp khang trang, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế của Trường Cán bộ Tòa án. Thành công này là nhờ có sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan đối tác Hàn Quốc (Tòa án Tối cao, KOICA Hàn Quốc) và cá nhân ông Kim In, Trưởng đại diện KOICA - người đã có bề dày kinh nghiệm về quản lý Dự án với vai trò là Trưởng đại diện tại nhiều nước như Thái Lan, In-đô-nê-xi-a, Phi-lip-pin và Việt Nam.

TANDTC trao kỷ niệm chương cho Trưởng đại diện KOICA

Phó Chánh án TANDTC Tưởng Duy Lượng tặng hoa chúc mừng ông Kim In

Trong suốt nhiệm kỳ công tác 3 năm tại Việt Nam (từ 2011 đến nay), ông Kim In đã có những nỗ lực lớn cho sự thành công của dự án. Với cương vị là người quản lý, điều hành hoạt động Văn phòng KOICA, ông Kim In luôn thực hiện trọng trách của mình với tinh thần trách nhiệm cao. Các hoạt động dự án trong thời gian qua hoàn thành đúng tiến độ, đạt kết quả tốt.

TANDTC đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ, những đóng góp tích cực của KOICA nói chung và cá nhân ông Kim In nói riêng trong việc vừa hỗ trợ xây dựng trụ sở Trường Cán bộ Tòa án để đào tạo nghiệp vụ cho Tòa án các cấp, vừa hỗ trợ kỹ thuật trong lĩnh vực đào tạo tư pháp, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ Tòa án, đặc biệt là Thẩm phán có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, đảm bảo hoạt động xét xử được công khai, minh bạch tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận công lý, hỗ trợ hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. TANDTC tin tưởng rằng Văn phòng KOICA sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hợp tác về tài chính và kỹ thuật giữa hai bên đối tác trong tương lai. 

Cuối ngày, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã tổ chức tiệc chia tay ông Kim In. Tại buổi tiệc, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình nhấn mạnh, quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang trên đà phát triển tốt đẹp. Mối quan hệ này ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu. TANDTC ghi nhận những đóng góp tích cực của TATC Hàn Quốc và KOICA trong việc tăng cường tình hữu nghị và đặc biệt trong việc hợp tác, hỗ trợ phát triển TAND Việt Nam. Chánh án Trương Hòa Bình hy vọng rằng trong tương lai, TAND Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với KOICA và TATC Hàn Quốc để dự án thu được nhiều thành công hơn nữa.

Thay mặt TANDTC, Chánh án Trương Hòa Bình cảm ơn những đóng góp của phía Hàn Quốc và cá nhân ông Kim In trong thời gian qua và tin tưởng rằng, những đóng góp quý báu này góp phần có ý nghĩa cho TAND Việt Nam tiến hành thành công công cuộc cải cách tư pháp đến năm 2020 mà Bộ Chính trị đã đề ra.

Đáp lại tình cảm mà hệ thống TAND dành cho mình, ông Kim In bộc bạch, dù về nước nhưng ông tiếp tục sẽ có những đóng góp, vun đắp cho tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai dân tộc, hai nhà nước ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC trao kỷ niệm chương cho Trưởng đại diện KOICA