TAND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh: Triển khai toàn diện các mặt công tác

PV| 03/02/2019 22:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Tiền, Tỉnh ủy viên, Bí thư ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh.

Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng, phòng tổ chức cán bộ TAND tỉnh. Phía TAND thành phố Hạ Long tham dự Hội nghị có toàn bộ tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức và người lao động của đơn vị.

TAND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh: Triển khai toàn diện các mặt công tác

Đồng chí Hoàng Văn Tiền, Tỉnh ủy viên, Bí thư ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị triển khai toàn diện các mặt công tác, TAND thành phố Hạ Long đã dành nhiều thời gian cho công tác đánh giá kết quả đã đạt được, chỉ ra vấn đề còn tồn tại trong năm 2018. Từ đó tiếp tục phát huy thành tích, tìm gia các giải pháp để tháo gỡ khó khăn vướng mắc, bất cập còn tồn tại. Năm 2018, TAND thành phố Hạ Long luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng, 100%  Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó có những đồng chí Đảng viên được biểu dương và được Đảng bộ cấp trên tặng giấy khen Đảng viên xuất sắc trong 5 năm liên tục…Năm 2018, tổng số vụ án các loại phải giải quyết 1807 vụ, việc các loại, trong đó đã giải quyết 1691 vụ, việc đạt tỷ lệ 93,6%. Trong đó có nhiều các loại án, vụ, việc đạt tỷ lệ giải quyết cao như án hình sự (98,9%); công tác giải quyết các vụ, việc về hôn nhân gia đình tỷ lệ giải quyết đạt 96,1%...Ngoài ra công tác thi hành án hình sự, tổ chức cán bộ, Hội thẩm nhân dân, công đoàn…đều được trú trọng quan tâm.

TAND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh: Triển khai toàn diện các mặt công tác

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được tặng Bằng khen của Chánh án TANDTC và của lãnh đạo địa phương

Theo ông Vũ Văn Đoan, Thành ủy viên, Bí thư Ban cán sự, Chánh án TAND thành phố Hạ Long cho biết: Do được sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp của TAND tỉnh, Thành ủy, HĐND, sự phối kết hợp chặt chẽ của UBND thành phố Hạ Long cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức người lao động của đơn vị góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Bên cạnh những thành tích đạt được Hội nghị cũng thẳng thắn nêu ra và tìm giải phải khắc phục những khó khăn, bất cập khách quan và chủ quan. Hội nghị cũng có nhiều tham luận trong nhiều lĩnh vực của các thẩm phán, Hội thẩm nhân dân nêu bật những bài học rút ra trong công tác xét xử, giải quyết các loại án.

TAND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh: Triển khai toàn diện các mặt công tác

-Thành ủy viên, Bí thư Ban cán sự, Chánh án TAND TP Hạ Long được vinh danh Thẩm phán mẫu mực

Về nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2019 tiếp tục triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Quốc hội, Tỉnh ủy, Thành ủy, HĐND, TANDTC…liên quan đến hoạt động của đơn vị. Không ngừng nâng cao chất lượng xét xử, giải quyết các loại án. Đẩy mạnh phong trào thi đua, thường xuyên củng cố kiện toàn công tác tổ chức cán bộ, quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho Thẩm phán, Thư ký và Hội thẩm nhân dân. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thực hiện nghiêm túc Quy tắc ứng xử của cán bộ công chức TAND…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh: Triển khai toàn diện các mặt công tác