TAND tỉnh Kon Tum và TAND tỉnh Attapư (Lào) trao đổi kinh nghiệm xét xử các loại án

Nhật Khánh – Ngọc Trinh| 19/09/2017 19:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (19/9), Phó Chánh án Khăm Sỉng-kay xỏn xể na dẫn đầu Đoàn công tác Tòa án tỉnh Attapư (nước CHDCND Lào) đã đến thăm và làm việc với TAND tỉnh Kon Tum.

Đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tòa án nước bạn có Chánh án TAND tỉnh Kon Tum  A Brao Bim; cùng các Chánh-Phó Chánh tòa chuyên trách.

Chương trình làm việc được thực hiện theo Biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ giữa TAND tỉnh Attapư và TAND tỉnh Kon Tum đã ký kết vào năm 2013, về việc trao đổi kinh nghiệm trong giải quyết, xét xử các vụ án giữa hai đơn vị.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TAND tỉnh Kon Tum đã thông báo một số nét cơ bản hoạt động của TAND hai cấp và những thuận lợi, khó khăn trong tình hình chung của tỉnh Kon Tum.

TAND tỉnh Kon Tum và TAND tỉnh Attapư (Lào) trao đổi kinh nghiệm xét xử các loại án

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo đó, từ 1/10/2016 đến 15/9/2017, TAND hai cấp hai tỉnh Kon Tum đã thụ lý 2.079 vụ án các loại, giải quyết 1.752 vụ, đạt tỷ lệ 84%. So với cùng kỳ năm trước, thụ lý tăng 242 vụ.

Về công tác kiểm tra nghiệp vụ và thi hành án hình sự, phòng Kiểm tra nghiệp vụ và Thi hành đã tiến hành kiểm tra 1.652 hồ sơ và 1.407 bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật. Nhằm đảm bảo việc thực hiện áp dụng pháp luật của TAND cấp huyện được thống nhất, qua mỗi đợt kiểm tra đều có kết luận, từ đó kịp thời rút kinh nghiệm, chấn chỉnh các sai sót về chuyên môn, nghiệp vụ trong quá trình giải quyết vụ án của các đơn vị.

Về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo  công tác tiếp dân được lãnh đạo TAND hai cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt, các điều kiện phục vụ cho công tác tiếp công dân được đảm bảo.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TAND tỉnh Kon Tum cũng đưa ra đề xuất phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Trong đó, đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện, phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ nhau, chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong hoạt động, xét xử để hoàn thành tốt trọng trách mà Đảng và nhân dân hai nước giao phó.

Hai bên nhất trí việc thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình tội phạm giữa hai tỉnh, nhằm khẳng định sự tự tin tưởng, quan hệ hữu nghị đặt biệt giữa TAND hai tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi cho nhau trong việc đấu tranh phòng chống các loại tội phạm xuyên quốc gia, công tác xét xử tội phạm về ma túy và các loại tội phạm khác.

Tòa án hai bên cũng thống nhất tạo điều kiện thuận lợi để các đồng chí Thẩm phán, Thư ký, cán bộ công chức TAND hai tỉnh hàng năm gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác xét xử cũng như được hiểu biết thêm về văn hóa của mỗi nước.

TAND tỉnh Kon Tum và TAND tỉnh Attapư (Lào) trao đổi kinh nghiệm xét xử các loại án

Lãnh đạo tòa án hai tỉnh chụp ảnh lưu niệm

Buổi làm việc đã diễn ra trong bầu không khí thắm tình đoàn kết, hữu nghị và láng giềng tốt đẹp. Tòa án hai tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa sự hợp tác, góp phần tích cực thúc đẩy tình đoàn kết hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện giữa lãnh đạo, nhân dân hai tỉnh Kon Tum và Attapư. Đây cũng chính là nhân tố quan trọng trong công tác bảo vệ hòa bình giữ vững trật tự và bảo về pháp luật của địa phương.

Kết thúc buổi làm vệc, hai bên đã trao quà lưu niệm và chụp ảnh kỷ niệm nhằm khẳng định một lần nữa tình cảm tốt đẹp mà hai bên dành cho nhau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Kon Tum và TAND tỉnh Attapư (Lào) trao đổi kinh nghiệm xét xử các loại án