Tòa án địa phương

TAND tỉnh Hà Giang tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm nhân dân

Nguyễn Liên - Thế Tân 02/08/2024 - 17:07

Ngày 2/8, TAND tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xét xử cho hơn 200 Hội thẩm nhân dân, Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký TAND hai cấp năm 2024.

picture3.png
Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có ông Thân Quốc Hùng, Chánh án TAND tỉnh Hà Giang; ông Nguyễn Văn Vụ, Phó Vụ trưởng Vụ Giám đốc kiểm tra III, TANDTC.

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ được nghe giảng viên truyền đạt 3 chuyên đề chính là: Kỹ năng giải quyết tranh chấp tài sản trong vụ án hôn nhân gia đình; Kỹ năng giải quyết các vụ án tranh chấp về quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất; Kỹ năng giải quyết tranh chấp về thừa kế tài sản.

tand.jpeg
Phó Chánh án TAND tỉnh Hà Giang Hoàng Văn Tiến phát biểu khai mạc Hội nghị.

Đồng thời, truyền đạt một số kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, tham gia xét xử các loại vụ án dân sự và hành chính, giải đáp một số câu hỏi vướng mắc; Hội nghị lựa chọn một số tình huống cụ thể trong thực tiễn của địa phương, những bản án đã xét xử của TAND hai cấp để đưa ra trao đổi, bình luận để làm phong phú thêm nội dung tập huấn.

Tại Hội nghị các đại biểu đã tích cực thảo luận, trao đổi, đặt câu hỏi về những vấn đề chưa rõ, những vướng mắc, khó khăn trong quá xét xử tại đơn vị, giảng viên đã giải đáp, làm rõ những khó khăn, vướng mắc từ ý kiến của các Hội thẩm tại Hội nghị.

untitled.png
Phó Vụ trưởng Vụ Giám đốc kiểm tra III - TANDTC Nguyễn Văn Vụ truyền đạt các nội dung chuyên đề tập huấn.

Thông qua Hội nghị tập huấn các vị Hội thẩm nhân dân TAND hai cấp không chỉ được trang bị kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, mà còn được trao đổi kinh nghiệm trong quá trình xét xử các loại án, qua đó nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội thẩm nhân dân, góp phần bảo đảm quyền làm chủ, giám sát của nhân dân đối với hoạt động xét xử của Tòa án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Hà Giang tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm nhân dân