TAND tỉnh Hà Giang làm tốt công tác phụ trách xã

Lương Thế Tân| 13/01/2023 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là một trong những địa phương khó khăn nhất trong cả nước, Hà Giang được biết đến với địa hình hiểm trở, dân trí thấp, giao thông đi lại khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao…để khắc phục tình trạng trên, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành nhiều chủ trương chính sách, giúp ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xoá đói, giảm nghèo, từng bước phát triển kinh tế và làm giàu.

Một trong những chủ trương đó là Quyết định số 575-QĐ/TU ngày 25/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc kiện toàn các Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với các đảng bộ huyện, thành phố trực thuộc Tỉnh uỷ. Theo Quyết định, lãnh đạo các sở, ngành được phân công phụ trách từng xã trong tỉnh.

TAND tỉnh Hà Giang làm tốt công tác phụ trách xã

Một buổi làm việc của Chánh án TAND tỉnh Thân Quốc Hùng với lãnh đạo xã Pố Lồ huyện Hoàng Su Phì

Nhận thức rõ được ý nghĩa, tầm quan trọng đối với nhiệm vụ được giao. Ngay sau khi được phân công phụ trách, trong kế hoạch công tác của lãnh đạo TAND tỉnh luôn dành thời gian thích đáng cho công tác theo dõi, chỉ đạo các xã được phân công phụ trách. Định kỳ hàng tháng, hàng quý các đồng chí lãnh đạo TAND tỉnh đã trực tiếp đi cơ sở làm việc với xã để nắm bắt tình hình, đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, qua đó kịp thời định hướng cho cơ sở và tham mưu với cấp trên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, nhất là trong giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm.

TAND tỉnh Hà Giang làm tốt công tác phụ trách xã

Chánh án TAND tỉnh Thân Quốc Hùng trao quà cho trường tiểu học xã Pồ Lồ

Cùng với việc theo dõi chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo TAND tỉnh cũng dành một phần kinh phí hỗ trợ các xã mua sắm trang thiết bị, đồ dùng thiết yếu phục vụ công tác, đồng thời lãnh đạo TAND tỉnh cũng tích cực vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội tại các địa phương, như: vận động ủng hộ được 83 triệu đồng để tu sửa Đài hương 468 tại thôn Nặm Ngặt huyện Vị Xuyên; phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ tỉnh khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 300 lượt người dân tại xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì với tổng trị giá 118 triệu đồng; vận động Đoàn thanh niên TAND tối cao xây dựng 03 ngôi nhà cho hộ nghèo tại xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì  trị giá 210 triệu đồng…Tổng kinh phí mà lãnh đạo TAND tỉnh đã trao tặng và vận động ủng hộ trong năm là trên 600 triệu đồng.

            Nhân dịp Tết đến, Xuân về, lãnh đạo TAND tỉnh cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã phụ trách với tổng số tiền gần 40 triệu đồng. Điều đó thể hiện sự quan tâm, mang ý nghĩa thiết thực và giàu tính nhân văn, qua đó động viên, giúp đỡ các hộ nghèo nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, từng bước ổn định cuộc sống.   

           

TAND tỉnh Hà Giang làm tốt công tác phụ trách xã

 Chánh án TAND tỉnh Thân Quốc Hùng trao quà cho trạm Y tế xã Pố Lồ huyện Hoàng Su Phì

TAND tỉnh Hà Giang làm tốt công tác phụ trách xã

TAND tỉnh Hà Giang làm tốt công tác phụ trách xã

Phó Chánh án TAND tỉnh Hoàng Văn Tiến kiểm tra công tác phát triển kinh tế và tặng quà cho hộ nghèo xã Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên

 Có thể khẳng định rằng, với tình cảm và trách nhiệm to lớn của mình TAND tỉnh vừa bảo đảm chức năng xét xử góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, vừa chung sức, đồng lòng cùng các cấp, ngành chăm lo chính sách an sinh xã hội… đã và đang góp phần tiếp thêm luồng sinh khí mới cho công cuộc xoá đói giảm nghèo tại địa phương./.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Hà Giang làm tốt công tác phụ trách xã