Tòa án địa phương

TAND huyện Quảng Xương xét xử trực tuyến 4 vụ án hình sự

Thành Phan 27/05/2023 10:44

Mới đây, TAND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã tổ chức 4 phiên tòa xét xử các vụ án hình sự bằng hình thức trực tuyến, kết nối với điểm cầu thành phần là Nhà tạm giữ Công an huyện.

Bốn vụ án hình sự đã được đưa ra xét xử gồm: 3 vụ “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và 1 vụ “Trộm cắp tài sản”.

Điểm cầu trung tâm trụ sở TAND huyện Quảng Xương được trang bị máy tính điều khiển, hệ thống âm thanh và 2 màn hình kích thước lớn hiển thị thông tin, hình ảnh.

phien_to_truc_tuyen2.jpg
HĐXX phiên tòa trực tuyến tại điểm cầu trung tâm

Điểm cầu thành phần là Nhà tạm giữ Công an huyện cũng được trang bị màn hình và hệ thống âm thanh tốt nhất để đảm bảo tín hiệu liền mạch khi trao đổi thông tin giữa hai điểm cầu.

Tại phiên tòa xét xử trực tuyến, các cơ quan tiến hành tố tụng triển khai đầy đủ các thủ tục của một phiên tòa theo quy định. Hội đồng xét xử và đại diện Viện kiểm sát trao đổi với bị cáo qua hệ thống camera kết nối trực tuyến giữa hai điểm cầu. Hình ảnh, âm thanh giữa hai điểm cầu rõ ràng.

phien_to_truc_tuyen.jpg
Bị cáo tại điểm cầu thành phần là Nhà tạm giữ công an huyện Quảng Xương

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo những bản án thích đáng.

Để việc triển khai phiên tòa xét xử trực tuyến đi vào quy củ, khắc phục được những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. TAND huyện Quảng Xương lựa chọn các vụ án có tính chất, tình tiết đơn giản, tài liệu chứng cứ trong hồ sơ vụ án rõ ràng để đưa ra xét xử.

Việc xét xử trực tuyến sẽ hỗ trợ cho các phiên tòa trực tiếp, giúp Tòa án nâng cao chất lượng xét xử, thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động xét xử của TAND các cấp. Phiên tòa trực tuyến còn giúp cho công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đạt kết quả tốt hơn.

Sau buổi xét xử trực tuyến, TAND huyện Quảng Xương cùng với VKSND huyện, Hội thẩm nhân dân và Công an huyện đã tổ chức họp rút kinh nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Quảng Xương xét xử trực tuyến 4 vụ án hình sự