Tạm hoãn công tác tìm kiếm máy bay Iran gặp nạn do thời tiết xấu

Hà Kim (Theo Reuters)| 19/02/2018 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công tác tìm kiếm chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Aseman Airline bị rơi ngày 18/2 tại miền Trung Iran đã phải tạm hoãn do điều kiện thời tiết xấu.

Theo truyền thông sở tại, công tác tìm kiếm tại máy bay ATR-72 của hãng hàng không Aseman ở khu vực núi Zagros gặp khó khăn vì gió mạnh, mưa tuyết và tầm nhìn hạn chế do sương mù dày đặc nên trực thăng cũng không thể hoạt động, do đó không có cách nào để các đội cứu hộ có thể tiếp cận được khu vực.

Hiện, 45 đội cứu hộ đã được triển khai tới núi Dena nhưng vẫn chưa tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào của chiếc máy bay. Các trực thăng tìm kiếm vẫn được đặt trong trạng thái sẵn sàng để thực hiện nhiệm vụ khi điều kiện thời tiết được cải thiện. Thân nhân của những hành khách cũng đang túc trực tại sân bay để chờ những thông tin mới nhất.

Tạm hoãn công tác tìm kiếm máy bay Iran gặp nạn do thời tiết xấu

Một chiếc ATR 72-500 của hãng hàng không Aseman Airlines

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei và Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 18/2 gửi lời chia buồn đến những gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không Aseman Airline.

Lãnh đạo tối cao Ayatollah Seyyed Ali Khamenei cho rằng, đây là một ngày buồn đối với người dân Iran và bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm người sống sót. Lãnh đạo tối cao Iran cũng hối thúc các cơ quan chức năng đưa ra các biện pháp cần thiết để thực hiện hoạt động cứu hộ, cũng như giúp đỡ tổ chức lễ tang cho gia đình các nạn nhân.

Trong khi đó, Tổng thống Iran Hassan Rouhani yêu cầu các Bộ liên quan, thành lập một ủy ban điều tra về vụ tai nạn, thực hiện các hoạt động cứu hộ khẩn cấp sớm nhất có thể. Tổng thống Rouhani cũng khẳng định, cần phải đưa ra tất cả các biện pháp cần thiết để tránh vụ việc đáng tiếc xảy ra trong tương lai.

Trước đó cùng ngày, máy bay ATR-72 của hãng hàng không Aseman, chở 60 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi gần thị trấn Semirrom trong chuyến bay từ thủ đô Tehran tới thành phố Yasuj thuộc Tây Nam Iran.

Chiếc máy bay cất cánh lúc 8 giờ (theo giờ địa phương) và biến mất khỏi màn hình radar 50 phút sau đó tại khu vực cách điểm đến 22,4 km. Toàn bộ số người trên máy bay được cho là đã thiệt mạng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm hoãn công tác tìm kiếm máy bay Iran gặp nạn do thời tiết xấu