Tấm gương tiêu biểu của ngành TAND tỉnh Bình Dương

19/11/2013 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ngành TAND đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, phát hiện nhiều tập thể xuất sắc, nhiều tấm gương điển hình tiên tiến.

Anh Trần Hữu Duyên, Thư ký TAND tỉnh Bình Dương là một tấm gương như thế.

 

Sinh ra và lớn lên tại xã Chánh Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, sau khi nhận bằng cử nhân luật, anh Trần Hữu Duyên được tuyển dụng vào công tác tại TAND tỉnh Bình Dương từ tháng 12/2007. Qua quá trình phấn đấu, ngày 3/2/2010, anh được kếp nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Với sự năng nổ nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao, năm 2010, anh được tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ TAND tỉnh Bình Dương, kiêm Bí thư chi đoàn cơ sở. Anh và tập thể chi đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, hàng năm luôn đạt cơ sở Đoàn “Vững mạnh xuất sắc”. Chi đoàn luôn đi đầu trong mọi phong trào, nhận nhiệm vụ khó tại cơ quan và đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đó là sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của anh Duyên và tập thể cán bộ Đoàn thanh niên chi đoàn. Năm 2012, chi đoàn được Đoàn khối các cơ quan trong tỉnh Bình Dương tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu trong các phong trào của đoàn Khối”.

 

Tấm gương tiêu biểu của ngành TAND tỉnh Bình Dương

Thư ký Trần Hữu Duyên

 

Ngày 17-18/12/2012, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Festival Sáng tạo trẻ lần thứ V tại Hà Nội. Anh Duyên được Tỉnh đoàn Bình Dương cử đi dự và được công nhận là một trong 77 cán bộ, công chức, viên chức giỏi đầu tiên được tuyên dương tại Festival sáng tạo trẻ. Anh là tấm gương sáng trong phong trào rèn luyện, phấn đấu không ngừng, tích cực tham gia cải cách hành chính, có nhiều ý tưởng, sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được cấp trên ghi nhận. 

 

Ngoài việc tham gia nhiệt tình các hoạt động Đoàn, các phong trào thi đua của ngành và đơn vị, anh Trần Hữu Duyên còn là một thư ký có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công. Trong 5 năm qua, anh đã tham mưu cho Thẩm phán giải quyết 355 vụ án, làm thư ký phiên tòa 395 vụ án và 35 vụ án xét xử lưu động. Bên cạnh đó, anh còn góp phần tham gia nhiều công tác như: báo cáo thống kê,  thụ lý án... Ở lĩnh vực công tác nào, anh cũng đều hoàn thành rất tốt nhiệm vụ. 

 

5 năm liền (từ năm 2008 - 2012), anh được tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2010, anh được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và Chánh án TANDTC tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành. Năm 2009, 2012 anh được Chánh án TANDTC tặng thưởng Bằng khen. Ngoài ra, anh còn nhận được rất nhiều giấy khen của Ban chấp hành Đảng bộ, Đoàn khối Dân chính đảng, Tỉnh đoàn Bình Dương, Đảng bộ TAND tỉnh, Đoàn khối dân chính và Công đoàn viên chức… về những thành tích xuất sắc mà anh đạt được 5 năm qua. 

 

Với những cống hiến trong thời gian qua, năm 2013, anh được TANDTC đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Bằng khen. Với những thành tích đã đạt được, anh Trần Hữu Duyên xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong ngành TAND tỉnh Bình Dương.

 

Những lời dạy của Bác đã thấm nhuần trong trái tim người thư ký Trần Hữu Duyên: “Đạo đức cách mạng không phải từ trên trời rơi xuống. Nó do đấu tranh rèn luyện bền bỉ hàng ngày mà phát triển củng cố, cũng như ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong”. 

 

Nguyễn Thị Tấm (Vụ Thi đua - Khen thưởng TANDTC) 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm gương tiêu biểu của ngành TAND tỉnh Bình Dương