Tài xế xe tải tạt đầu, không nhường đường xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch

Chí Tâm| 18/10/2022 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chở bệnh nhân cấp cứu qua huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), xe cấp cứu bị một ô tô tải liên tục tạt đầu, không cho vượt lên.

Ngày 18/10, trên mạng xã hội xuất hiện clip kèm thông tin về hình ảnh một chiếc xe cấp cứu đang phát tín hiệu đi làm nhiệm vụ (đưa một bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch đi cấp cứu), nhưng bị một chiếc xe tải lưu thông phía trước liên tục tạt đầu, không chịu nhường đường cho xe ưu tiên. Vụ việc diễn ra suốt chặng đường dài khoảng 3km.

Nội dung bài viết có đoạn: "Trong chiếc xe cấp cứu là một nữ bệnh nhân bị thương nặng do trâu húc. Với các vết thương nặng, người phụ nữ được can thiệp thở máy, đang trên đường chuyển tuyến xuống Bệnh viện Việt Đức.

Bên cạnh người phụ nữ bị hôn mê sâu, mất đi nhận thức là một người đàn ông dường như là chồng chị. Người đàn ông này nắm chặt tay người vợ mong cầu nguyện cho những điều tốt đẹp nhất. Liệu người tài xế xe tải phía trước sẽ nghĩ gì sau khi xem được những hình ảnh này?".

Sau khi đoạn clip trên được chia sẻ, nhiều người phẫn nộ trước hành động vô cảm của tài xế xe tải và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý nghiêm.

ca.jpeg
Ông P. ký vào biên bản vi phạm. Ảnh: Công an Tuyên Quang

Ngày 18/10, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, sau khi nắm được thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, lãnh đạo Phòng CSGT chỉ đạo các tổ tuần tra kiểm soát trên toàn tuyến triển khai lực lượng khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc.

Đến 20h ngày 17/10, tổ công tác của phòng CSGT xác định được người điều khiển xe ô tô biển số 22C-082.48 trong vụ việc trên là ông Vũ Thế P. (SN 1978, ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang).

Tại cơ quan công an, ông P. thừa nhận toàn bộ hành vi và cam kết không tái phạm.

Qua kiểm tra, ông P. không xuất trình được giấy phép lái xe. Tổ công tác tạm giữ xe ô tô biển số 22C-082.84 và lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông P. về các hành vi điều khiển xe ô tô không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ, không có giấy phép lái xe. Tổng mức phạt cho 2 hành vi này từ 16 - 20 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế xe tải tạt đầu, không nhường đường xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch