Tài xế taxi đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe

Sơn Tùng| 23/06/2016 08:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đang đưa khách đến Bệnh viện thì bất ngờ sản phụ chuyển dạ, hết cách, chàng tài xế taxi trở thành “bà đỡ” bất đắc dĩ.

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 20/6, anh Nguyễn Bảo Quỳnh (26 tuổi, trú phường Hoà An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) lái xe của hãng taxi Tiên Sa, đến Trung tâm Chăm sóc bà mẹ - trẻ em Đà Nẵng để đón sản phụ Đặng Thị Thanh Nga (21 tuổi, trú Quế Trung, Nông Sơn, Quảng Nam).

Tuy nhiên, trên đường đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng chị Nga kêu đau nên anh Quỳnh cho xe dừng lại. Nhìn ra ghế sau thấy chị Nga có dấu hiệu chuyển dạ sinh con nên anh Quỳnh trở thành “bà đỡ” bất đắc dĩ. Sau khi bé trai con chị Nga chào đời, anh Quỳnh để người nhà bồng cháu bé còn nguyên dây rốn đưa sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cấp cứu.

Tài xế taxi đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe

Ông Nguyễn Văn Hiền trao tặng quà cho mẹ con chị Đặng Thị Thanh Nga.

Bác sĩ Lưu Hồng Tuyên, Khoa hậu sản dưỡng nhi, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết: “Qua thăm khám cháu bé cân nặng 2,9kg, hồng hào, khóc lớn,...tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường nên chuyển sang khoa hậu sản dưỡng nhi chăm sóc. Nếu không có gì trở ngại, sau 5 ngày mẹ con chị Nga có thể xuất viện".

Còn anh Quỳnh vui vẻ tâm sự: "Lúc đón chị Nga tôi thấy chị ấy vẫn bình thường nhưng đi được một đoạn thì chị có dấu hiệu chuyển dạ sinh con. Hết cách, tôi đành động viên chị ấy bình tĩnh, hít thở sâu rồi đỡ cháu bé ra đời. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi gặp tình huống này. Khi biết mẹ và bé đều khoẻ mạnh, tôi vui và hạnh phúc lắm".

Ngày 22/6, ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa đã đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, thăm hỏi cũng như trao quà cho chị Nga. Ngoài ra, ông cũng tặng 2 triệu đồng tiền đi taxi để gia đình chị Nga đi lại lúc nằm viện và về quê. Bên cạnh đó, hãng còn thưởng nóng 1 triệu đồng cho tài xế Nguyễn Bảo Quỳnh vì đỡ đẻ thành công cho khách trên xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế taxi đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe