Tài xế gây tắc “luồng xanh” ở Vĩnh Phúc bị phạt 18 tháng tù

Mạnh Hùng| 24/08/2021 18:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/8, TAND huyện Vĩnh Tường đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hữu Tuyên (51 tuổi, ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

faaee6a5-7f32-44a2-9984-a8eefd471900(1).jpeg
Bị cáo Tuyên tại phiên toà xét xử

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 7h30 phút ngày 4/8/2021, Nguyễn Hữu Tuyên điều khiển xe ô tô tải BKS 88C-155.86 là xe trộn bê tông chở bê tông tươi đi theo hướng thành phố Việt Trì đi thành phố Vĩnh Yên.

Khi đi đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid 19 đầu cầu Hạc Trì, xã Bồ Sao, Tuyên biết xe mình không thuộc xe ưu tiên được đi vào luồng xanh (luồng ưu tiên), nhưng do không muốn phải làm thủ tục khai báo y tế nên Tuyên đã điều khiển cho xe ô tô đi vào luồng ưu tiên.

Thấy vậy, lực lượng cán bộ cảnh sát được phân công nhiệm vụ tại chốt yêu cầu Tuyên phải khai báo y tế theo đúng quy định nhưng Tuyên không chấp hành mà đóng cửa xe ngồi trong ca bin xe không di chuyển, mục đích gây ùn tắc để tổ công tác buộc phải xả chốt. Tuy nhiên, nhận thấy mục đích không đạt được nên Tuyên đã điều khiển xe vượt qua chốt.

Tuyên điều khiển xe bỏ chạy theo hướng đi thành phố Vĩnh Yên, nên tổ công tác đã phải sử dụng xe và người truy đuổi, khi xe ô tô đi được quãng đường dài 2,8 km đến địa phận thôn Hòa Loan, xã Lũng Hòa thì bị tổ công tác đuổi kịp và khống chế được Tuyên, đồng thời thông báo cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường giải quyết theo quy định.

Xét tính chất vụ án, hành vi bị cáo thực hiện thể hiện tính nguy hiểm cho xã hội, sự coi thường pháp luật. Việc Tuyên bỏ chạy, khiến các các bộ chiến sỹ làm việc tại chốt kiểm dịch truy đuổi đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều tiết giao thông, kiểm soát dịch bệnh tại chốt kiểm dịch cầu Hạc Trì. Với mục đích nhằm ngăn chặn, đẩy lùi loại tội phạm này nhất là trong thời điểm cả nước đang chung tay đẩy lùi dịch bệnh, xét thấy cần phải áp dụng một hình phạt thật nghiêm khắc đối với bị cáo để giáo dục, cải tạo bị cáo thành công dân có ích cho gia đình, xã hội, đồng thời răn đe, cảnh tỉnh cho những người có ý định vi phạm pháp luật.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Tuyên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân như đã nêu ở trên. Lời khai của Nguyễn Hữu Tuyên phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác đã thu thập được trong quá trình điều tra vụ án.

Sau thời gian xét xử, HĐXX xác định, bị cáo Tuyên làm ảnh hưởng tới việc điều tiết giao thông, kiểm soát dịch bệnh của nhà chức trách. Cả nước đang chung tay đẩy lùi Covid-19 nên cần có mức án nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung trong xã hội.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Vĩnh Tường đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tuyên mức án 18 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế gây tắc “luồng xanh” ở Vĩnh Phúc bị phạt 18 tháng tù