Tòa tuyên án

Suýt đoạt mạng "vợ hờ" vì ghen

Phan Hồng 07/03/2024 - 14:18

Mặc dù đã có vợ và 3 con nhưng Trần Văn So bỏ nhà sống chung như vợ chồng với người phụ nữ khác. Khi bị nhân tình chia tay, y nổi máu ghen, dùng dao đâm nhiều nhát vào người nạn nhân.

Ngày 7/3, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa và tuyên phạt Trần Văn So (SN 1967, ngụ TP.HCM) 12 năm tù về tội “Giết người”.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm sức khoẻ tính mạng của người khác, việc bị hại thoát chết là ngoài ý muốn của bị cáo. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Theo cáo trạng, bà L.T.M.H (SN 1979, hiện sống chung với con gái ruột) và Trần Văn So (đã có vợ, 3 con) sống chung như vợ chồng tại số 06 Đường số 112, Ấp 2, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM từ năm 2014.

ghen(1).jpg
Bị cáo Trần Văn So

Đến năm 2022, bà H. và So xảy ra mâu thuẫn nên So dọn đi nơi khác, không còn sống chung với bà H.

Khoảng 13 giờ, ngày 04/7/2022, So ghen tuông vì nghĩ bà H. có bạn trai khác, nên So điều khiển xe máy đến nhà số 06 Đường số 112, Ấp 2, xã Tân Thạnh Đông tìm bà H. nói chuyện, nhưng bà H.không ở nhà.

So gọi điện thoại nhưng bà H. không nghe máy, So tức giận và nói với con gái của bà H. là chị L.T.K.T. (SN 2002), “Mẹ mày đi đâu rồi, kêu mẹ mày gọi cho tao nếu không là coi chừng tao đó”, rồi So đi qua bên kia đường đợi bà H.

Đến khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, khi bà H. về đến nhà, So lấy 01 con dao dài đi theo phía sau bà H., khi bà H. đi vào nhà vệ sinh, So đi đến đạp cửa nhà vệ sinh rồi dùng tay phải nắm tóc của bà H., tay trái cầm dao đâm liên tiếp 03 nhát vào vùng cổ, ngực và nhiều nhát vào người bà H.

Lúc này, chị T. đang ở trên gác nghe tiếng bà H. la hét, chị T. đi xuống nhìn thấy sự việc nên truy hô và trình báo Công an xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.

So cầm con dao bỏ đi qua bên kia đường rồi điều khiển xe tẩu thoát, khi đến cầu Rạch Tra thuộc ấp 3, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, So vứt con dao xuống dòng sông.

Bà H. được con gái đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi, đến ngày 08/7/2022 thì xuất viện.

Kết quả giám định, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên của bà Hải là 13%.

Về trách nhiệm dân sự, Trần Văn So đã tự nguyện bồi thường tiền thuốc và chi phí nằm viện cho người bị hại số tiền 15 triệu đồng, bị hại không yêu cầu bồi thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt đoạt mạng "vợ hờ" vì ghen