Sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Ukraine vi phạm cam kết của Kiev

Minh Thi| 23/04/2015 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự hiện diện của các quân nhân Mỹ tại Ukraine vi phạm cam kết của Kiev về việc rút tất cả các đơn vị binh sĩ nước ngoài và lính đánh thuê khỏi lãnh thổ nước này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định.

Sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Ukraine vi phạm cam kết của Kiev

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng John Kerry, theo yêu cầu từ phía Mỹ, vào ngày hôm qua (22/4), Ngoại trưởng Sergei Lavrov đã bày tỏ sự quan tâm tới việc Lữ đoàn lính dù 173 xuất hiện tại khu huấn luyện Yavorovsky gần Lvov, và thông tin một nhóm quân đội Mỹ đã có mặt trong hàng ngũ binh sĩ Ukraine ở Donbas.

Điều này chỉ ra rằng, “Chính phủ Kiev đã vi phạm các cam kết của mình về việc rút tất cả các đơn vị nước ngoài, trang thiết bị quân sự hạng nặng và lính đánh thuê khỏi lãnh thổ Ukraine”, thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tuân thủ nghiêm ngặt những biện pháp thực hiện thỏa thuận ngừng bắn Minsk mà các bên đã đạt được hồi tháng 02/2015. Tiến trình này được thực hiện theo format “Bộ tứ Normandy” với các nhà lãnh đạo đến từ Đức, Pháp, Nga và Ukraine.

“Những vấn đề cấp bách về quan hệ song phương, trong đó có lịch trình các cuộc tiếp xúc có thể có trong tương lai, cũng là một phần của chương trình nghị sự. Ông Lavrov đã khẳng định rằng, Nga luôn sẵn sàng hợp tác xây dựng với Mỹ trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng các lợi ích của Nga và hoàn toàn bỏ qua những nỗ lực nhằm gây áp lực lên đất nước chúng ta”, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Nga.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga và Mỹ cũng thảo luận các vấn đề quốc tế khác, trong đó có chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran và các vấn đề tại Syria, Yemen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Ukraine vi phạm cam kết của Kiev