Sôi nổi Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Nam Định lần thứ V-2022

Mai Đỉnh| 13/07/2022 19:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/7, tại TP Nam Định, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Nam Định lần thứ V-2022. Dự Hội thi có đồng chí Trần Anh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tham dự Hội thi còn có lãnh đạo các Sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh Nam Định; đặc biệt có 72 thí sinh của 10 đội thi, 200 diễn viên phụ họa và gần 700 cổ động viên đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

hoi-thi.jpg
Đồng chí Trần Anh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội thi

Hội thi Nhà nông đua tài được tổ chức định kỳ 5 năm 1 lần nhằm góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam.

Hội thi còn là diễn đàn thiết thực để cán bộ, hội viên nông dân phát huy tính năng động, sáng tạo và tư duy đổi mới, vừa là nơi giao lưu học hỏi, chia sẽ kinh nghiệm trong lao động, sản xuất, cũng như tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ vào sản xuất, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị sản phẩm trong sản xuất và kinh doanh.

nha-nong-dua-tai1.jpg
Văn nghệ chào mừng Hội thi

Trải qua 4 phần thi: "Lời chào nông dân", "Nghe nông dân nói", "Kiến thức nhà nông" và "Tài năng nông dân", các đội thi đã thể hiện vốn kiến thức về sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường; xây dựng các mô hình tổ hợp tác, HTX; ứng dụng KHKT trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ, quảng bá nông sản; công tác giảm nghèo, phòng chống tệ nạn xã hội; xây dựng hội vững mạnh, hội nhập quốc tế...

nha-nong-dua-tai2.jpg
Ban tổ chức hội thi tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội dự thi

Sau những phần tranh tài căng thẳng, kịch tính, đội Nông dân huyện Hải Hậu đã xuất sắc đoạt giải Nhất.

Giải Nhì được trao cho đội huyện Nam Trực, Nghĩa Hưng; giải Ba được trao cho các đội đến từ huyện Mỹ Lộc, Ý Yên và TP Nam Định; các đội đoạt giải Khuyến Khích gồm các huyện: Xuân Trường, Giao Thủy, Trực Ninh, Vụ Bản.

hai-hau.jpg
Hội Nông dân huyện Hải Hậu đạt giải Nhất

Chia sẻ tại Hội thi, ông Mai Xuân Hòa - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hải Hậu cho biết, Hội thi là dịp để các đội tuyển giao lưu học hỏi và tìm hiểu kiến thức về nhà nông cũng như các mô hình hay trong công tác vận động nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.

Nhấn mạnh về nội dung, ý nghĩa của Hội thi, ông Mai Xuân Hòa cho rằng mỗi tiểu phẩm dự thi đều mang một thông điệp sâu sắc đối với mỗi hội viên nông dân. Ngoài ra, đây là sân chơi bổ ích sau 2 năm liền bị gián đoạn bởi dịch Covid- 19; là một trong các hoạt động hướng tới Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra vào năm 2023.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hải Hậu nhấn mạnh, đơn vị đạt được giải Nhất là động lực để hội nhà tiếp tục phấn đấu làm tốt chức năng nhiệm vụ của hội, đồng thời góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân huyện Hải Hậu chung sức xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Một số hình ảnh tại Hội thi: 

nghia-hung-nam-truc.jpg
Hội Nông dân huyện Nam Trực, Nghĩa Hưng đạt giải Nhì
giai-ba.jpg
Hội Nông dân huyện Mỹ Lộc, Ý Yên và TP Nam Định đạt giải Ba
khuyen-khich.jpg
Các đội đạt giải Khuyến Khích gồm Hội Nông dân các huyện: Xuân Trường, Giao Thủy, Trực Ninh, Vụ Bản.
3e36d8cfd8831add4392.jpg
Đội tuyển Hải Hậu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức Hội thi
fcfedb49d505175b4e14.jpg
Tập thể Hội Nông dân huyện Hải Hậu chụp ảnh lưu niệm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Nam Định lần thứ V-2022