So kè nhanh iPad Pro 12,9 inch và iPad Air 2

Kiên Trung| 05/05/2016 17:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

iPad Pro 12,9 inch được công bố vào tháng 9/2015 đánh dấu lãnh thổ mới của công ty với kích thước màn hình 12,9 inch đi kèm với một loạt tính năng hấp dẫn.

iPad Pro 12,9 inch được Apple ra mắt nhằm thay thế cho laptop, cho phép người dùng làm việc với một tablet mà không cần đến laptop bên mình. Thế nhưng, liệu sản phẩm có xứng đáng để thay thế cho iPad Air 2 với màn hình 9,7 inch trước đó của Apple?

So kè nhanh iPad Pro 12,9 inch và iPad Air 2

iPad Pro (trái) và iPad Air 2 là hai phạm trù thiết bị khác nhau của Apple

Thiết kế sản phẩm

iPad Air 2 là một thiết bị có thiết kế khá đẹp mắt khi mỏng, nhẹ và cung cấp chất lượng tuyệt vời. Sản phẩm đạt kích thước 240 x 169,5 x 6,1 mm và chỉ nặng 437 gram. Máy tích hợp Touch ID trong nút Home và đi kèm với các màu bạc, xám hoặc vàng.

Cổng Lightning đặt dưới cùng của thiết bị, hai bên là loa, còn nút nguồn và jack cắm tai nghe ở phía trên. Đó thực sự là một sản phẩm khá quen thuộc với nhiều người.

Còn iPad Pro 12,9 inch có một thiết kế tương tự như iPad Air 2, nhưng lớn hơn với một vài sự bổ sung. Máy có kích thước 305,7 x 220,6 x 6,9 mm và nặng 713 gram, nghĩa là không chỉ lớn hơn đáng kể mà nặng gần gấp đôi so với trọng lượng của iPad Air 2.

iPad Pro vẫn mỏng, mặc dù kích thước của máy là khá lớn khi so sánh với iPad Air 2 tay trên tay. Đáng chú ý trên sản phẩm mới chính là nó có cổng kết nối thông minh để kết nối với các phụ kiện bổ sung, như Smart Keyboard để biến tablet thành laptop. Ngoài ra còn có hai loa phụ đặt ở vị trí phía trên, cung cấp âm thanh 4 hướng cho trải nghiệm âm thanh mạnh mẽ hơn.

Chất lượng màn hình

iPad Air 2 trang bị màn hình 9,7 inch sử dụng nền LED, trong khi iPad Pro có màn hình 12,9 inch cũng sử dụng nền LED, do đó chúng có sự khác biệt lớn về kích thước nhưng lại không khác biệt về công nghệ.

So kè nhanh iPad Pro 12,9 inch và iPad Air 2

Có độ phân giải khác nhau, nhưng mật độ điểm ảnh của hai sản phẩm là như nhau

iPad Air 2 có độ phân giải 2048 x 1536 pixel, cho mật độ điểm ảnh 264 ppi. iPad Pro nâng độ phân giải lên đến 2732 x 2048 pixel, nhưng mật độ điểm ảnh vẫn như iPad Air 2. Điều này có nghĩa độ rõ ràng và sắc nét của hình ảnh đều xảy ra đối với cả hai màn hình.

Mặc dù vậy, có một sự khác biệt quan trọng khác trên iPad Pro so với iPad Air 2. Đó chính là iPad Pro hỗ trợ Apple Pencil, một bút kỹ thuật số có khả năng tương tác áp lực với màn hình iPad Pro, cho phép người dùng vẽ nó giống như viết bút chì trên giấy. Mức độ chính xác của Pencil là khá tuyệt vời, độ trễ dường như không có.

Khả năng camera

iPad Air 2 được tích hợp camera 8 MP ở mặt sau với khẩu độ af/2.4 và camera 1,2 MP ở mặt trước. Có rất nhiều tính năng đi kèm theo máy, trong đó có tự động lấy nét, HDR, nhận diện khuôn mặt và Burst Mode. Camera phía sau của máy có khả năng quay phim Full HD 1080p, cũng như 720p ở tốc độ 120 fps, trong khi camera phía trước sẽ ghi lại ở chất lượng 720p.

iPad Pro 12,9 cung cấp camera phía sau và phía trước giống với iPad Air 2, cùng với các tính năng tương tự. Nếu bạn mua một tablet để phục vụ chụp ảnh, iPad Air 2 có lẽ là lựa chọn thực tế hơn vì nó nhẹ hơn và dễ dàng cầm trên tay hơn.

Cấu hình phần cứng

iPad Air 2 được trang bị bộ vi xử lý A8X kết hợp bộ xử lý chuyển động M8 bên trong. Sản phẩm cung cấp sẵn các tùy chọn bộ nhớ trong 16 GB hoặc 64 GB, kết hợp tùy chọn Wi-Fi hoặc Wi-Fi + LTE, cho tuổi thọ pin khoảng 10 giờ. Đó là một thiết bị mạnh mẽ với khả năng hoạt động tốt, nhưng không phải mạnh mẽ như iPad Pro.

iPad Pro 12,9 inch trang bị bộ vi xử lý A9X 64 bit mới nhất kết hợp bộ xử lý chuyển động M9. Máy đi kèm các tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB, 128 GB và 256 GB trong Wi-Fi, hoặc 128 GB kết hợp 256 GB với Wi-Fi + LTE. Đó là sản phẩm được Apple tuyên bố cung cấp tốc độ nhanh hơn 1,8 lần so với iPad Air 2, và đó thực sự là một con số đáng chú ý. Quá trình tải ứng dụng trên iPad Pro cực nhanh, và khả năng xử lý video cũng được xem là rất nhanh trên iPad Pro.

So kè nhanh iPad Pro 12,9 inch và iPad Air 2

iPad Pro 12,9 inch mang đến khả năng làm việc với Apple Pencil “rất mượt”

Tuổi thọ pin trên iPad Pro phụ thuộc rất nhiều vào những gì bạn đang làm với nó. Quá trình làm việc thông thường trên sản phẩm kéo dài khoảng 8 giờ, nhưng khi bạn bắt đầu chỉnh sửa video 4K hoặc điều gì đó tương tự, thời lượng pin sụt giảm nghiêm trọng hơn.

Phần mềm

iPad Air 2 chạy iOS 9 giống như iPad Pro. Điều này có nghĩa không có sự khác biệt rõ rệt về giao diện người dùng giữa hai mẫu tablet này. Trong thực tế, có lẽ nhờ kích thước màn hình lớn hơn mà iPad Pro mang đến khả năng chia màn hình dễ dàng hơn, điều mà Apple đã nêu bật về sản phẩm của mình trong quảng cáo.

iPad Pro 12,9 inch có lẽ sẽ chạy tốt hơn với OS X, nhưng điều đó sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của máy. Dù thế nào đi chăng nữa, cả hai sản phẩm đều có cùng một trải nghiệm phần mềm, ngoại trừ iPad Pro được bổ sung thêm khả năng làm việc với Apple Pencil.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
So kè nhanh iPad Pro 12,9 inch và iPad Air 2