Sir Alex: Đừng để tuột mất Kagawa!

26/05/2012 21:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu còn chần chừ về khoản tiền bạc, rất có thể Sir Alex sẽ phải đứng mà nhìn Shinji Kagawa đến đầu quân cho đội bóng khác.

Mùa này Shinji Kagawa chắc chắn là một trong những ngôi sao nổi bật nhất của Dortmund. Anh đã thi đấu 42 trận, ghi 13 bàn thắng và tung ra 9 đường chuyền thành bàn để góp phần quan trong giúp cho đội bóng vùng Ruhr bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga, đồng thời đoạt luôn cả Cúp Quốc Gia Đức mùa bóng năm nay.

Cũng chính vì vậy, rất dễ hiểu khi chân chuyền người Nhật Bản đã được hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu săn đón. Có thể kể ra đây những cái tên như Man City, Man United, Chelsea, Arsenal…Trong đó,  Man United vốn là CLB có lợi thế nhất trong cuộc đua tranh giành ngôi sao của đội bóng nước Đức.

Lý do là vì, “Quỷ đỏ” từng được chính bản thân Kagawa “tỏ tình” và ngỏ lời muốn được đầu quân cho họ vào mùa hè tới. Thậm chí, hồi đầu tháng, báo chí ở “xứ sở sương mù” còn loan tin rằng, ngay sau trận chung kết Cúp Quốc Gia Đức (12/5), Kagawa sẽ lập tức khăn gói đến Old Trafford. Tuy nhiên, có vẻ điều đó chỉ là lời đồn đoán và chưa có bất cứ thỏa thuận chính thức nào giữa hai bên.

Sir Alex: Đừng để tuột mất Kagawa!

Sir Alex sẽ phải hối hận nếu để tuột mất Shinji Kagawa vào tay đội bóng khác.

Thương vụ Kagawa càng có nguy cơ đổ vỡ khi 2 ngày trước, HLV Alex Ferguson đã gửi lời đề nghị chỉ với 13 triệu bảng dành cho Kagawa tới Dortmund. Đây rõ ràng đây là mức giá quá thấp so với yêu cầu 20 triệu bảng mà đội bóng của nước Đức đưa ra trước đó. Bởi vậy, chẳng có gì khó hiểu khi họ thẳng thừng từ chối đề nghị của “Ngài mũi đỏ”.

Nếu muốn có Kagawa, có lẽ Sir Alex cần mạnh chi hơn chứ không thể áp dụng chính sách tiết kiệm thiếu hợp lý như vậy. Dortmund nói rằng, họ chỉ bán tiền vệ người Nhật nếu nhận được ít nhất là 20 triệu bảng. Tuy nhiên, với lời đề nghị khoảng 16 – 17 triệu, nhiều khả năng nhà đương kim vô địch Bundesliga cũng rất khó từ chối. Bởi dẫu sao thì họ cũng chẳng thể giữ chân được Kagawa ở mùa hè này. Hơn nữa, đây cũng là một con số “khổng lồ” nếu đem so sánh với 300.000 bảng mà họ đã bỏ ra để chiêu mộ cầu thủ 23 tuổi này từ CLB Cerezo Osaka 2 năm về trước.

M.U cũng cần phải nhớ rằng, không chỉ có trưởng hợp của Kagawa nói trên, mà ngay cả những thương vụ khác như Eden Hazard, Luka Modric hay Javi Martinez…họ đều phải cạnh tranh quyết liệt với hàng loạt các đội bóng lắm tiền nhiều của ở châu Âu. Bởi vậy, nếu quá băn khoăn về khoản tiền bạc, khả năng “Quỷ đỏ” sẽ bị “hớt tay trên” trong những thương vụ này là rất lớn.

M.U đang rất cần ít nhất một cầu thủ đủ tài để dẫn dắt tuyến giữa của họ. Giữa mùa giải vừa qua, Paul Scholes – một huyền thoại từng tuyên bố treo giày trước đó, đã buộc phải trở lại sân cỏ để "cứu" đội bóng cũ của mình. Thế nhưng, cùng lắm thì anh cũng chỉ có thể thi đấu thêm 1 năm nữa. Thêm vào đó, tuổi của Paul Scholes đã khá cao và không thể đóng góp nhiều cho lối chơi của “Quỷ đỏ” như trước đây nữa.

Bởi vậy, có thể nói rằng, việc thành bại trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới sẽ có ý nghĩa quyết định đến kết quả của M.U ở mùa bóng năm sau. Tất cả những điều này đều phụ thuộc phần lớn vào HLV Alex Ferguson. Đã đến lúc ông thầy người Scotland này cần phải quyết đoán và mạnh tay hơn trong việc chi tiêu của mình. Trước mắt, ông cần nhanh chóng hoàn tất thương vụ Kagawa của Dortmund trước khi quá muộn.

Nguyễn Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sir Alex: Đừng để tuột mất Kagawa!