Sinh nghề tử nghiệp - Một đời nghệ sĩ

Mỹ Linh| 17/03/2014 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong nghệ thuật, không ít nghệ sĩ đã phải trả giá cho việc "sinh nghề tử nghiệp". Người thì tán gia bại sản, kẻ thì mất cả tính mạng...

Chánh Tín nợ nần vì làm phim

Mấy ngày gần đây, khán giả hoang mang trước thông tin, NSƯT Chánh Tín cùng gia đình sắp phải ra đường vì mất nhà. Nguồn cơn của sự việc khiến Chánh Tín, người nghệ sĩ lừng lẫy một thời bị rơi vào cảnh bẽ bàng, sắp phải ra đường như hiện nay, được chính ông thừa nhận là từ đam mê nghệ thuật phim ảnh mà ra cả.

nhung-nghe-si-sinh-nghe-tu-nghiep4

Nghệ sĩ Chánh Tín có nguy cơ phải "ra đường" vì đam mê nghệ thuật

Nghệ sĩ Chánh Tín cho biết, vào năm 2006, khi dự án phim Dòng máu anh hùng được đưa ra, ông rất thích phim này và đã quyết tâm đầu tư rất lớn cùng với ba người cháu là đạo diễn Charlie Nguyễn, diễn viên Dustin Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn vừa ở nước ngoài về. Số tiền mà ông đã mang ra đầu tư cho phim lên đến 1,5 triệu đôla.

Phim làm ra được giới phim ảnh khen ngợi về tính nghệ thuật và quy mô hoành tráng, Chánh Tín quyết tâm mang phim đi tham dự Liên hoan phim Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 23 (2007) và lần đó phim đã đoạt giải thưởng lớn của Ban giám khảo Liên hoan phim.

“Nhưng cũng chính giải thưởng lớn này đã hại tôi rất nhiều”, ông nói. “Chính vì giải thưởng cao quá, phim hấp dẫn quá nên họ ăn cắp bản quyền, thế là phim chưa ra rạp nhưng bản phim sao chép lậu chất lượng cao đã tràn lan ra thị trường rồi. Thế là không mấy ai chịu bỏ tiền đến rạp nữa, tôi gần như mất trắng”.

nhung-nghe-si-sinh-nghe-tu-nghiep5

Ngôi nhà của Chánh Tín và gia đình sắp bị tịch thu

Chánh Tín cho biết vụ bị ăn cắp bản quyền đấy đã khiến gia đình ông gần như sạt nghiệp bởi ông là người đầu tư nặng nhất. Không những thế, sau đó ông lại làm ăn thất bại liên tiếp nên không bù nổi số tiền đã mất, đó cũng chính là một phần lớn lý do khiến ông rơi vào cảnh mất nhà, thân mang trọng bệnh như bây giờ.

Hiện có rất nhiều nghệ sĩ trong giới cũng như người hâm mộ đang cùng nhau kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghệ sĩ tài năng này vượt qua khó khăn.

Diễn viên tốc độ chết vì tốc độ

Tài tử nổi tiếng của loạt phim “bom tấn” Fast and Furious - Paul Walker khiến hàng triệu người hâm mộ trên thế giới bàng hoàng khi tử nạn trong chiếc xe đua thể thao Porsche Carrera GT.

nhung-nghe-si-sinh-nghe-tu-nghiep7

Tài tử điển trai Paul Walker ra đi ở tuổi 40

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng 3h30 chiều thứ 7 (30/11/2013 – giờ địa phương) tại Nam California. Chiếc Porsche Carrera GT thể thao màu đỏ do người bạn đi cùng cầm lái trên đường phố Santa Clarita đã đâm vào một gốc cây và bốc cháy dữ đội khiến hai người thiệt mạng, không thể thoát khỏi xe.

Peter Gomez, phó cảnh sát trưởng Los Angeles nói họ đang điều tra xem chiếc Porsche đi với tốc độ bao nhiêu km/h và điều gì dẫn đến việc nó mất lái hay có vật cản nào trên đường khiến chiếc xe bị chệch lái dẫn đến cái chết của Paul chiều 30/11.

nhung-nghe-si-sinh-nghe-tu-nghiep1

nhung-nghe-si-sinh-nghe-tu-nghiep2

nhung-nghe-si-sinh-nghe-tu-nghiep3

Vụ tai nạn thảm khốc làm tài tử Hollywood và người bạn thân thiệt mạng

Người điều khiển chiếc xe đã được xác định là cựu tay đua xe Roger Rodas, 38 tuổi, cũng là cố vấn tài chính của Walker. Rodas đã giúp Paul Walker thành lập tổ chức từ thiện Walker Reach Out trên toàn thế giới. Và cũng chính trên đường đi tới buổi làm từ thiện ủng hộ nạn nhân bão Haiyan Philippines, hai người đã không bao giờ quay về.

Paul Walker ra đi để lại đứa con gái Meadow 15 tuổi với người bạn gái cũ Rebecca McBrain. Người bạn gái cuối cùng của Paul là người đẹp 26 tuổi, Genesis Rodriguez. Cả hai đã gắn bó được hơn một năm nay từ khi tham gia bộ phim “Hours”.

Phương "khói lửa" tử nạn vì "khói lửa"

nhung-nghe-si-sinh-nghe-tu-nghiep6

"Phương khói lửa", con người của sự cần mẫn, hiền lành, yêu nghề nhưng bạc mệnh

Lê Minh Phương, thường được là "Phương khói lửa" cùng vợ, con qua đời khi ngôi nhà chứa đạo cụ của anh phát nổ, làm sập 4 nhà liền kề.

Vụ việc được kể lại như sau: "Lúc 0h30 sáng 24/2/2013, tại khu vực cầu Nguyễn Văn Trỗi, quận 3, TP HCM, xảy ra hai tiếng nổ liên tiếp, cách nhau 5 phút.

Hàng trăm người trong hẻm 384 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa khu nhà của chuyên gia phim trường Lê Minh Phương giật mình thức giấc, nháo nhào chạy ra khỏi nhà lánh nạn.

4 căn nhà liền kề căn nhà phát nổ đã bị cháy, sập gây ra cái chết thương tâm cho 10 người, trong đó có anh Phương và vợ con. Gia đình anh Phương 6 người chết hết, trong đó có con gái út mới 6 tuổi".

nhung-nghe-si-sinh-nghe-tu-nghiep9

Hiện trường tan hoang của vụ nổ. Cảnh sát cứu hộ nhiều giờ liên tục đào bới đống đổ nát tìm kiếm người bị nạn

Khi vụ nổ kinh hoàng làm 11 người chết xảy ra, cái tên “Phương khói lửa” mới được nhiều người biết đến. Nhưng với những người trong nghề, cái tên này không còn xa lạ mà rất đỗi thân thương, chân thành như chính chủ nhân của cái biệt danh lạ ấy - Lê Minh Phương.

Nghề làm khói lửa phim trường nguy hiểm nên chẳng mấy ai theo. Còn với ông Phương, càng làm càng nghiền. Mà thú thật, nếu "Phương khói lửa" không nhúng tay thì những bộ phim có cảnh cháy nổ, bắn nhau... chẳng còn gì thú vị. Cái tên "Phương khói lửa" góp phần không nhỏ cho thành công của các bộ phim như: Áo lụa Hà Đông, Ông Trùm, Dưới Cờ Đại Nghĩa...Và cuối cùng ông lại kết thúc cuộc đời mình cũng trong "khỏi lửa", thật xót xa thay!. Nhưng dù thế nào, trong mắt nhiều người, ông vẫn sống mãi với hình ảnh một “gã tử tế”, yêu nghề đến độ si mê...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh nghề tử nghiệp - Một đời nghệ sĩ