Môi trường

Sáng nay Hà Nội ô nhiễm không khí nhất thế giới

Hà Kim 07/10/2024 - 20:43

Theo kết quả số liệu quan trắc của hệ thống AirVisual, trong sáng nay 7/10, Hà Nội là thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới.

Theo dữ liệu của trang IQAir (ứng dụng theo dõi chất lượng không khí trên toàn thế giới), vào lúc 8h50, chỉ số ô nhiễm không khí tại Hà Nội là 174, ô nhiễm nhất thế giới, chất lượng không khí không lành mạnh. Trong khi đó, thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng thứ 7, với chỉ số ô nhiễm không khí là 147, chất lượng không khí không tốt cho các nhóm nhạy cảm.

clkk.png
Sáng nay Hà Nội ô nhiễm không khí nhất thế giới

Theo AQI, từ 12h trưa đến 1h chiều ngày 7/10, nồng độ bụi mịn PM2.5 sẽ đạt mức cao nhất, khoảng 130,3 µg/m3 (micrograms/mét khối). Cùng ngày, từ khoảng 1h chiều đến 2h chiều ngày 7/10, nồng độ bụi mịn PM10 cũng đạt mức cao nhất, là 119,5 µg/m3.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân cần theo dõi thường xuyên chất lượng không khí để bố trí lịch làm việc, vui chơi hợp lý. Người dân phải thường xuyên sử dụng khẩu trang, kính che mắt khi đi đường hoặc tiếp xúc với môi trường nhiều khói, bụi; hạn chế lưu thông qua các khu vực nhiều khói công nghiệp.

Người dân cần hết sức chú ý bảo vệ sức khỏe trong điều kiện ô nhiễm đặc thù này. Đối với trẻ em, các bậc phụ huynh cần hạn chế cho các con ra đường vào thời điểm tan tầm, sử dụng khẩu trang lọc bụi mịn, giữ ấm mũi, họng, cổ, tránh các hoạt động ngoài trời quá lâu và không cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay Hà Nội ô nhiễm không khí nhất thế giới