Samsung “lấn sân” thị trường cho thuê thiết bị gia dụng

Mai Linh (Theo Korea Times)| 06/06/2019 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình trì trệ của thị trường kinh doanh hàng điện tử gia dụng, “gã khổng lồ” Samsung (Hàn Quốc) đang có kế hoạch đẩy mạnh và chiếm lĩnh phân khúc cho thuê sản phẩm điện tử gia dụng.

Korea Times đưa tin, “ông lớn điện tử” hàng đầu Hàn Quốc sẽ tham dự hội chợ “Korea Rental Show” sắp diễn ra để quảng bá dịch vụ cho thuê thiết bị gia dụng. Hội chợ được tổ chức tại tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, từ ngày 6/6 - 9/6. Trong hội chợ này, Samsung sẽ tập trung giới thiệu ba sản phẩm là điều hòa nhiệt độ, tủ quần áo hơi nước và máy lọc không khí. 

Samsung “lấn sân” thị trường cho thuê thiết bị gia dụng

Sản phẩm điều hòa nhiệt độ của Samsung trong quảng cáo cho thuê của công ty Kyowon Wells. Ảnh: Kyowon Wells

Đại diện công ty cho biết, sự xuất hiện của Samsung tại hội chợ năm nay nhằm mục đích quảng bá rộng rãi dịch vụ cho thuê nhắm đến các doanh nghiệp (hình thức cho thuê B2B). Hiện tại, Samsung chưa có kế hoạch triển khai dịch vụ cho thuê theo hình thức B2C (hướng đến cá nhân người tiêu dùng).

Thực tế, dịch vụ cho thuê theo hình thức B2B đã được Samsung thử nghiệm từ năm 2018, thông qua việc cung cấp các sản phẩm thiết bị gia dụng để doanh nghiệp khác cho thuê lại. Khách hàng của Samsung là các tập đoàn Hàn Quốc như Chungho Nais hay Kyowon Wells.

Samsung khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng thị trường cho thuê B2B. Phó Chủ tịch khối điện tử tiêu dùng Tập đoàn Samsung, Song Myeong-ju, cho biết công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động bán các sản phẩm điện tử tiêu dùng đối với các doanh nghiệp cho thuê lại.

Thị trường cho thuê thiết bị điện tử gia dụng đang trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho nhiều tập đoàn Hàn Quốc trong những năm gần đây. Nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao trong khi họ muốn tiết kiệm chi phí đầu tư vào đồ gia dụng. Bên cạnh đó, ngày càng nhiều căn hộ đơn lẻ cũng khiến dịch vụ cho thuê này càng trở nên “đắt khách”.

Đối thủ đáng gờm của Samsung là LG Electronics hiện đang rất thành công trong phân khúc cho thuê thiết bị điện tử gia dụng. Trước thực tế này, nhiều người dự đoán Samsung cũng sẽ sớm mở rộng lĩnh vực hoạt động, triển khai thêm dịch vụ cho thuê theo hình thức B2C trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung “lấn sân” thị trường cho thuê thiết bị gia dụng