Rủ nhau vào tù vì tội trộm cắp tài sản

Việt Bắc| 17/02/2023 23:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 17/2, tại UBND xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, TAND huyện Chi Lăng đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với 04 bị cáo về tội trộm cắp tài sản.

Vụ án thứ nhất: xét xử bị cáo Phùng Văn Chuyển (sinh năm 1983, trú tại thôn Tồng Nọt, xã Thượng Cường) và Vi Triệu Luận (sinh năm 1987, trú tại thôn Làng Càng 1, xã Hòa Bình) cùng huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Theo cáo trạng, khoảng 09 giờ 00 phút, ngày 22/11/2022, Phùng Văn Chuyển gọi điện thoại cho Vi Triệu Luận rồi hẹn gặp tại ngã ba Tồng Nọt để cùng đến thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng chơi.

Khi gặp nhau, Luận thấy Chuyển đang sử dụng ma túy ở vị trí khuất phía sau téc nước nhà ông Vui và thấy có một nửa gói ma túy để dưới đất. Do bản thân cũng có nhu cầu sử dụng ma túy nên Luận cũng lấy nửa gói ma túy sử dụng.

Sau khi sử dụng ma túy xong, do thấy cửa nhà ông Vui không chắc chắn nên Luận rủ Chuyển cùng thực hiện hành vi trộm cắp và lấy được 02 bao hồi khô trong nhà ông Vui.

Sau khi lấy được tài sản Luận và Chuyển chia làm hai để tiện cho việc vận chuyển, rồi bán 01 bao có trọng lượng 42kg (bốn mươi hai kilogam) quả hồi khô, với số tiền thu được là 6.720.000đ (sáu triệu bảy trăm hai mươi nghìn đồng). Số hồi còn lại thì giấu trong vườn ngô phía sau nhà ông Vui cho tới khi lực lượng chức năng thu giữ.

Tại phiên tòa, cả 2 đối tượng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét đầy đủ các tài liệu chứng cứ có trong vụ án cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vi Triệu Luận 01 (một) năm 06 (sáu) tháng tù; bị cáo Phùng Văn Chuyển 01 (một) năm 03 (ba) tháng tù, căn cứ vào khoản 1 Điều 173 của Bộ luật Hình sự.

Rủ nhau vào tù vì tội trộm cắp tài sản

Các bị cáo tại phiên xét xử lưu động xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Vụ thứ hai: xét xử Lý Văn Giáp (thường trú tại thôn Nóng, xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) và Hoàng Văn Tuân ( thường trú tại thôn Quyền A1, xã Hùng Sơn, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng của VKS nhân dân huyện Chi Lăng, Khoảng 10 giờ 00 phút ngày 20/11/2022, Lý Văn Giáp và Hoàng Văn Tuân đi từ nhà của Giáp ở thôn Nóng, xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang về nhà của Tuân tại thôn Quyền A1, xã Hùng Sơn, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn chơi.

Tuy nhiên khi tới thành phố Lạng Sơn thì lại thay đổi ý định và đi ngược lại Bắc Giang theo Quốc lộ 1A. Khoảng 16 giờ 00 phút cùng ngày, khi đi đến Km 27+600 Quốc lộ 1A, thuộc địa phận thôn Nà Phước, xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng thì phát hiện xe mô tô Biển kiểm soát 12K1-9076 của Hoàng Thị Lan, sinh năm 1983 (trú tại thôn Bản Thí, xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn), đang để ở lề đường nên Giáp và Tuân đã lấy trộm xe mô tô trên.

Sau khi lấy cắp thì bị người dân phát hiện và truy đuổi, khi đi đến Km 32+100 Quốc lộ 1A thì Giáp và Tuân đã bỏ lại xe mô tô BKS: 98F1 - 798.78 ở cạnh đường rồi chạy trốn. Nhưng, Giáp bị người dân phối hợp cùng Công an huyện Chi Lăng bắt giữ cùng tang vật ngay sau đó, còn Tuân thì chạy thoát về Bắc Giang lẩn trốn. Đến 14 giờ 00 phút ngày 21/11/2022 thì Tuân đến Công an xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang để đầu thú.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét đầy đủ các tài liệu chứng cứ có trong vụ án cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lý Văn Giáp 01 (một) năm 06 (sáu) tháng tù và Hoàng Văn Tuân 09 (chín) tháng tù, căn cứ theo khoản 1 Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Nói lời sau cùng, cả 4 bị cáo đều ăn năn với hành vi phạm tội của mình và hứa sẽ cải tạo tốt để sớm được về đoàn tụ với gia đình và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau vào tù vì tội trộm cắp tài sản