Rủ nhau ra sông Chu tắm mát, hai anh em đuối nước thương tâm

Thanh Phương| 27/06/2021 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do thời tiết nắng nóng, lại không có người lớn trông coi, 2 anh em ở phường Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa, Thanh Hóa) rủ nhau ra sông Chu chơi rồi xuống tắm dẫn tới đuối nước thương tâm.

Sự việc xảy ra vào chiều 26/6, tại khu vực bờ kè sông Chu (thôn 9, phường Thiệu Khánh,TP Thanh Hóa (Thanh Hóa).

Vào thời điểm trên Lý Xuân Đ. (SN 2011) rủ em mình Lý Xuân Đ. (SN 2014) ra bờ sông chơi rồi xuống tắm. Trong lúc tắm, cả hai không may bị sóng cuốn ra xa. 

Khi người dân phát hiện, chạy ra ứng cứu nhưng không kịp. Thi thể hai nạn nhân được bàn giao cho gia đình tổ chức lo hậu sự. Chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có con bị nạn.

hientruongduoi.jpg
Hiện trường nơi hai nạn nhân bị đuối nước

Cứ vào dịp hè là tình trạng đuối nước xảy ra thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ngày 23/4, một nhóm học sinh rủ nhau đi tắm biển thuộc địa phận thôn Thanh Xuân, xã Hoằng Hải, huyện Hoằng Hóa không may nước biển cuốn mất tích. Thi thể các em sau đó lần lượt được tìm thấy cách đó không xa.

Trước đó, ngày 9/6, năm em nhỏ ở xã Quảng Nham (Quảng Xương) cùng nhau ra bãi biển tắm nhưng do sóng to 3 em bị đuối nước, trong đó có 2 em là anh em ruột trong một gia đình.

Trước thực trạng đáng báo động này, ngoài sự vào cuộc của chính quyền địa phương và các bậc cha mẹ, ông bà cần dành thời gian quan tâm tới con, cháu. Việc trang bị cho các con biết bơi và kỹ năng an toàn để phòng, chống đuối nước là rất cần thiết.

Chính quyền các cấp cần có cơ chế chính sách cho các đơn vị, hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi cho trẻ có môi trường để học bơi, xử lý các tình huống cấp bách. Các địa phương tổ chức lớp dạy bơi an toàn và  kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ. Cùng với đó kiểm tra, rà soát kịp thời khu vực thường xảy ra hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để cảnh báo, có biện pháp chủ động phòng ngừa kịp thời bảo đảm an toàn cho trẻ em trong dịp hè, mùa mưa bão. Thường xuyên thông báo trên các phương tiện truyền thanh, làm rào chắn, biển cảnh báo tại sông, suối, ao, hồ, công trình công cộng… trên địa bàn.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau ra sông Chu tắm mát, hai anh em đuối nước thương tâm