"Rồng lửa" không đối thủ sẽ bảo vệ bầu trời Moscow

Minh Thi| 05/01/2016 19:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf đã đi vào phục vụ tại Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga ở khu vực Moscow, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf

Sputnik dẫn nguồn tin cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chỉ huy Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga đã triển khai tới khu vực Moscow một đơn vị tên lửa phòng không S-400 mới.

Trước đó, tổ hợp này đã hoàn thành cuộc thử nghiệm tại thao trường Kapustin Yar ở vùng Astrakhan. Trong quá trình thử nghiệm, hơn 10 quả tên lửa bắn trúng mục tiêu mô phỏng với các tốc độ và ở độ cao khác nhau.

Sau khi hệ thống được đưa vào trực chiến, Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga sẽ có 4 đơn vị được trang bị hệ thống tên lửa phòng không mới nhất này. Chúng sẽ bảo vệ không phận Moscow và các khu công nghiệp trung tâm.

S-400 Triumf  là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa và tầm trung thế hệ mới được trang bị cho các lực lượng vũ trang Nga trong năm 2007. Nó được thiết kế để bảo vệ với hiệu suất cao khỏi các cuộc không kích, các loại tên lửa đạn đạo và hành trình trong điều kiện chiến sự, cũng như đối kháng điện tử của đối phương. Thậm chí, chuyên gia quân sự Konstantin Sivkov của Nga từng khẳng định, S-400 Triumf không có đối thủ ngang hàng nào trên toàn thế giới, xét về khả năng chiến đấu.

S-400 thế hệ mới có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trong phạm vi rộng, bao gồm máy bay gây nhiễu, máy bay trinh sát có trang bị radar, máy bay chiến lược và chiến thuật, cũng như tên lửa đạn đạo và máy bay siêu thanh. Mỗi hệ thống S-400 Triumf có thể tấn công đồng thời 36 mục tiêu và điều khiển 72 tên lửa tấn công.

Trước đó, RIA Novosti cho biết, hệ thống S-400 Triumf đã được trang bị tên lửa mới với tầm bắn lớn hơn. Loại tên lửa này có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách tối đa, và có thể thực hiện đầy đủ nhiệm vụ cả về mặt kỹ thuật và chiến đấu ban đầu của hệ thống S-400.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Rồng lửa" không đối thủ sẽ bảo vệ bầu trời Moscow