Rơi máy bay ở Nepal, ít nhất 67 người thiệt mạng

Minh Khang (AFP, AP)| 15/01/2023 19:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng hàng không Yeti Airlines cho biết một máy bay ATR-72 chở 72 người gặp nạn tại miền trung Nepal, ít nhất 67 người thiệt mạng.

Chiếc máy bay ATR-72 cất cánh lúc 10h33 ngày 15/1 từ sân bay thủ đô Kathmandu và gặp nạn khi tìm cách hạ cánh xuống sân bay quốc tế Pokhara, miền trung Nepal.

Rơi máy bay ở Nepal, ít nhất 67 người thiệt mạng

Một máy bay của hãng hàng không Yeti Airlines. Ảnh: Nepal News.

"Máy bay gặp nạn chở 68 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. Lực lượng cứu nạn đang được triển khai. Chúng tôi vẫn chưa rõ liệu có ai sống sót hay không", Sudarshan Bartaula, phát ngôn viên hãng hàng không Yeti Airlines của Nepal, cho biết. Có 10 người nước ngoài trên máy bay, gồm công dân Ấn Độ, Nga, Hàn Quốc, Ireland, Australia, Pháp và Argentina.

Pokhara nằm cách thủ đô Kathmandu khoảng 200 km về phía tây, là cửa ngõ để du khách tới Annapurna Circuit, cung đường trekking nổi tiếng trên dãy Himalaya.

Krishna Bhandari, phát ngôn viên quân đội Nepal, nói họ đã xác nhận được ít nhất 40 người chết trong vụ tai nạn. Ông cho biết máy bay bốc cháy sau khi va chạm với sườn đồi bên cạnh sông Seti, song lực lượng cứu hỏa đã dập tắt được đám cháy.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường. "Chúng tôi có thể sẽ tìm thấy thêm thi thể. Chiếc máy bay vỡ tung thành nhiều mảnh", Bhandari nói.

Rơi máy bay ở Nepal, ít nhất 67 người thiệt mạng

Đám cháy bốc lên tại hiện trường máy bay rơi ở Pokhara, Nepal. 

"Một số người sống sót đã được chuyển đến bệnh viện điều trị", Gurudatta Dhakal, quan chức quận Kaski thuộc thành phố Pokhara, nói, nhưng không nêu thêm chi tiết.

Chính phủ Nepal cho biết lực lượng an ninh đã được huy động đến hiện trường để tham gia cứu hộ và Thủ tướng Pushpa Kamal Dahal đã triệu tập phiên họp khẩn cấp với nội các về thảm kịch. Số liệu thương vong chính thức chưa được công bố.

Tai nạn hàng không thường xuyên xảy ra ở Nepal, chủ yếu với các máy bay nhỏ chở khách quốc nội, do quốc gia này nằm trên dãy Himalaya, có địa hình hiểm trở và thời tiết diễn biến phức tạp.

Trong 30 năm qua, gần 30 vụ tai nạn hàng không gây chết người đã xảy ra ở Nepal. Hồi tháng 5/2022, một máy bay của hãng Tara Air gặp nạn, khiến 22 người trên khoang thiệt mạng.

ATR-72 là loại máy bay chở khách đường ngắn được đưa vào hoạt động từ năm 1988. Hơn 400 máy bay ATR-72 đã được sản xuất và phục vụ các hãng hàng không trên khắp thế giới.

ATR-72 chở được tối đa 78 hành khách và do hai phi công điều khiển. Tuy nhiên, thế giới cũng ghi nhận nhiều tai nạn liên quan đến loại máy bay cánh quạt này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi máy bay ở Nepal, ít nhất 67 người thiệt mạng