Xã hội

Rơi giàn giáo nhà anh rể, em vợ tử vong

Trần Sỹ 22/03/2024 - 15:44

Chiều 22/3, thông tin từ UBND phường Phù Đổng, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra rơi giàn giáo khiến 1 người tử vong và 1 người bị thương nặng.

Theo đó, vào lúc 17h ngày 20/3, tại nhà ông Nguyễn Hữu Th. (SN 1976, TDP 8, phường Phù Đổng) đang thi công xây dựng nhà thì xảy ra tai nạn rơi giàn giáo.

Trong quá trình thi công công trình, công nhân đã dựng giàn giáo và tời trước nhà để vận chuyển vật liệu, tuy nhiên khi 2 công nhân trèo lên giàn để vận chuyển tời và lắp đặt thêm 1 giàn nữa để lên tầng 3, thì tấm sắt đứng trên giàn bị gãy làm cho tời cáp treo và 2 công nhân xây dựng bị rơi từ độ cao tầng 3 xuống.

nha.jpg
Căn nhà, nơi xảy ra sự việc đau lòng

2 nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn S. (SN 1978, HKTT: Tổ 4, phường Chi Lăng, TP. Pleiku), và ông Phạm Tấn H. (SN 1989, HKTT: Mỹ Nhơn, An Nhơn, Bình Định).

Ông S. bị thương nặng nên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai sau đó chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Còn ông Phạm Tấn H. bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, sau đó tử vong, hiện đã đưa về quê tại Bình Định để an táng. Giữa ông H. và ông Th. được xác định là quan hệ anh rể, em vợ.

Được biết, căn nhà của ông Nguyễn Hữu Th. được cấp giấy phép xây dựng số 115, ngày 23/2/2024 với diện tích xây dựng 101,6m2, diện tích sàn 320,1m2, 3 tầng.

Qua kiểm tra hiện trạng thực tế, công trình xây dựng đúng chỉ giới và đúng theo giấy phép đã được cấp.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, đây là vụ tai nạn lao động trong xây dựng. Hiện, nguyên nhân cụ thể vẫn đang được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi giàn giáo nhà anh rể, em vợ tử vong