Real: Thần may mắn mỉm cười

Sơn Triệu| 29/05/2016 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vậy là một lần nữa Real lên đỉnh vinh quang Champions League lần thứ 11 sau khi “nhổ” chiếc “đinh” cuối cùng Atletico.

Con đường đến với trận chung kết Champions League của “kền kền trắng” năm nay khá bằng phẳng. Thầy trò Zidane chỉ phải gặp các “đàn em” Man City ở bán kết, trước đó là Wolfsburg ở tứ kết. Mặc dù thời gian gần đây Real có phong độ không cao, một phần lý do khiến người tiền nhiệm Ancelotti phải ra đi.

Real: Thần may mắn mỉm cười

Torres và các đồng đội nên trách mình vô duyên trước khi hận trời. (ảnh Reuters).

Dấu ấn chiến thuật không mấy rõ nét dưới bàn tay tân HLV Zidane lại được các ngôi sao khắc phục. Ronaldo, Benzema, Bale là bộ ba tấn công hàng đầu thế giới hiện tại. Có thể bộ ba này mờ nhạt suốt trận đấu do sự khắc chế của đối phương. Song chỉ một khoảnh khắc lóe sáng mọi thứ đã bị xoay vần.

Ramos đưa Real vươn lên sau khi bóng lăn khoảng 15 phút. Mặc dù Atletico có nhiều cơ hội rõ rệt để sớm san bằng tỷ số và vươn lên, song thần may mắn lại lẩn tránh họ. Torres, Griezmann, Savic đều bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Như một vở tuồng, việc bỏ lỡ của các chân sút như hồi mở đầu cho màn sút luân lưu thất bại của Atletico vào cuối trận.

Dù trước đó Carrasco đã có màn quân bình tỷ số để đưa trận đấu kéo dài hơn 120 phút. Nhưng trong loạt “đấu súng” cân não, 5 ngôi sao của Real không mắc sai lầm nào trong khi đó Juanfran phía Atletico lại sút bóng đập cột dọc ra ngoài. Một lần nữa, Atletico lại gục ngã trước của thiên đường.

Real: Thần may mắn mỉm cười

Ronaldo một lần nữa góp công lớn cho chiến thắng của Real Madrid. (ảnh: Reuters).

Cũng cần nói thêm, trận chung kết này Real đã chơi phòng ngự rất hay. Sau khi dẫn bàn, các học trò Zidane tổ chức lui về thủ thành rất khoa học. Đồng thời BBC có cơ hội phản công như đòn “hồi mã thương” khi Atletico lộ sơ hở.

Các học trò Simeone đã lại vấp ngã như cách đây hai năm với kịch bản khác. Trận chung kết chứng kiến một Atletico như “quái thú” tấn công mạnh mẽ trong đa phần thời gian thi đấu chính thức sau khi “bị thương”. Bóng dáng một đội bóng chơi phòng ngự sâu không còn nữa. Nhưng rút cục thần may mắn lại đứng về phía Real.

Và một lần nữa Simeone và các học trò lại gục ngã như “lời nguyền” đeo đẳng hơn 40 năm qua. Kể từ thất bại năm 1974, Atletico đã gục ngã lần thứ ba tại chung kết Champions League. Quá tam ba bận, hy vọng lần chinh phục đỉnh vinh quang tiếp theo Atletico sẽ thành công.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real: Thần may mắn mỉm cười