Real Madrid cần bao nhiêu điểm để chính thức lên ngôi tại La Liga?

Duy Thái - Thụy Anh| 06/07/2020 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Real Madrid đang chiếm giữ lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch La Liga mùa giải năm nay.

Với việc đang dẫn trước đối thủ lớn nhất của mình là Barcelona tới 4 điểm, có thể thấy Real đang giành được lợi thế cực lớn trong việc chinh đoạt ngai vị cao nhất của La Liga mùa giải này. Bởi thế cho nên câu hỏi đặt ra lúc này là Real cần bao nhiêu điểm để có thể chính thức biến Barca thành cựu vương.

Tại vòng đấu 34 vừa qua, mặc dù đã phải rất chật vật mới có thể vượt qua được Athletic Bilbao với tỷ số tối thiểu 1-0 thế nhưng chừng ấy là đủ để thầy trò HLV Zinedine Zidane giành lấy 3 điểm vô cùng quan trọng trong hành trình tiến tới chức vô địch La Liga mùa giải này. Trong khi đó, Barcelona dù sảy chân ở vòng đấu trước cũng kịp xốc lại tinh thần và có được chiến thắng giòn giã 4-1 trước Villarreal. Điều này đồng nghĩa với việc khoảng cách giữa Real Madrid và Barcelona vẫn là 4 điểm (77 so với 73). Điều này chẳng phải thử thách tối thượng gì đối với Real khi mà đối thủ của họ là những Alaves, Granada, Villarreal và Leganes.

Real Madrid cần bao nhiêu điểm để chính thức lên ngôi tại La Liga?

Chức vô địch La Liga hoàn toàn nằm trong quyền tự quyết của thầy trò Zidane.

Chi tiết hơn, Real cần thêm 8 điểm để lên ngôi vô địch tại La Liga 2019/20. Trong trường hợp Barca mất điểm ở 4 trận còn lại, Real thậm chí cần ít hơn như thế để đăng quang.

Bản thân trung vệ thủ quân Sergio Ramos của Real cũng nhận ra sự quan trọng của việc giành 3 điểm trước Bilbao vào tối qua (5/7): "Điều cần thiết nhất là Real đã giành chiến thắng và toàn đội đều cố gắng để đạt được mục tiêu đó.

Đây thực sự là một trong những trận đấu khó khăn nhất của Real trước 1 đối thủ mà chúng tôi luôn gặp vô số cản trở từ trước tới nay. Nhưng Real đã vượt qua tất cả. Chúng tôi bây giờ phải bước từng bước thật chắc chắn.

Real đang có tinh thần lẫn thể trạng tốt và hài lòng với điểm số có được. Đó sẽ là áp lực đối với Barcelona. Bây giờ, Real vẫn phải cố gắng, quyền tự quyết nằm trong tay chúng tôi. Real thực sự khát khao vô địch La Liga và bạn có thể thấy điều đó rất rõ ràng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid cần bao nhiêu điểm để chính thức lên ngôi tại La Liga?