Real Madrid: 9 điểm và 13 vòng đấu

Lan Trần| 22/02/2016 11:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị Malaga cầm hòa ở vòng 25 La Liga diễn ra đêm qua (21/2), Real Madrid đang bị Barcelona bỏ xa đến 9 điểm và khả năng vô địch của Kền Kền trắng càng trở nên khó khăn khi giải đấu chỉ còn 13 vòng.

Real Madrid đang thi đấu khá khởi sắc kể từ khi HLV Zidane lên nắm quyền, nhưng điều đó chỉ xảy ra trên sân nhà Bernabeu, còn trên sân khách, Kền Kền trắng lại khá chật vật. Trận cầu đêm qua (21/2) trước Malaga là một ví dụ. Trong trận này, Real là đội có bàn thắng mở tỉ số trước nhờ vào may mắn khi Ronaldo ghi bàn ở tư thế việt vị nhưng trọng tài biên không căng cờ, nên trọng tài chính Ignacio Iglesias vẫn công nhận bàn thắng cho Real.

Real Madrid: 9 điểm và 13 vòng đấu

Ronaldo như mếu khi làm Real lỡ cơ hội ăn điểm ở vòng 25 La Liga

Sau bàn mở tỉ số, Ronaldo lại khiến Real lỡ cơ hội gia tăng cách biệt khi không thắng được thủ môn Kameni trong tình huống sút phạt đền ở phút 36. Đó cũng chính là thời điểm Malaga thi đấu tốt hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Navas. Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 36 khi hàng thủ của Real thi đấu lỏng lẻo để trung vệ Raul Albentosa dễ dàng đón đường căng ngang của Weligton, rồi dứt điểm làm tung lưới thủ môn Navas, gỡ hòa 1-1 cho Malaga.

Bàn gỡ hòa thắp lên hi vọng cho Malaga. Nếu thêm chút may mắn, đội chủ nhà đã có thêm bàn thắng từ cú đánh đầu của Charles ở giữa hiệp hai. Chung cuộc, hai đội chia điểm với tỉ số hòa 1-1.

Ronaldo đã gần như mếu khi sút hỏng phạt đền, bởi giá như CR7 thành công, Real có thể đã ra về với ba điểm trọn vẹn. Thống kê cho thấy, Kền kền trắng dưới thời HLV Zidane đang thi đấu không tốt ở sân khách khi hòa Real Betis, thắng nhọc nhằn Granada và lần này bị Malaga cầm hòa. Điều đó góp phần làm cho cuộc đua giành ngôi vương của Real Madrid trở nên khó khăn do đang kém đội đầu bảng là Barcelona tới 9 điểm và kém chính đội bóng cùng thành phố là Atletico Madrid 1 điểm.

Real Madrid: 9 điểm và 13 vòng đấu

HLV Zidane vẫn tin tưởng vào cuộc đua giành ngôi vương tại La Liga của Real

Phát biểu sau trận đấu, HLV Zinedine Zidane nói rằng, cuộc đua giành ngôi vô địch La Liga của Real sẽ không vì một trận hòa Malaga mà dang dở. “Cuộc đua có thể khó khăn hơn như hôm nay chúng tôi mất đi hai điểm, nhưng Real vẫn tiếp tục bước đi vì còn có thể có điểm ở những trận đấu khác”, nhà cầm quân người Pháp khẳng định. Ông cũng lấy dẫn chứng trận thắng AS Roma ở Champions League vừa qua để chứng minh rằng Real không thi đấu kém trên sân khách như đánh giá của mọi người. “Bạn biết đấy, đó cũng là một trận đấu trên sân khách và chúng tôi đã giành chiến thắng”.

Có một thực tế là trong lịch sử, Real Madrid chưa từng vô địch La Liga khi kém đội đầu bảng 9 điểm và đặc biệt khi giải đấu này chỉ còn lại 13 vòng đấu. Hơn nữa, đại kình địch Barcelona lại quá mạnh và đang quyết tâm lặp lại cú ăn 5 danh giá như mùa giải trước. Vì thế, việc Real Madrid có thể tăng tốc ở giai đoạn cuối và giành ngôi vương là điều khó khả thi.

Bất chấp tất cả, HLV Zidane vẫn khá lạc quan: “Có những giai đoạn khác nhau trong mỗi mùa giải cũng như còn cả chặng đường dài tại La Liga. Các đội bóng khác cũng có thể mất điểm. Nhưng tôi sẽ không nghĩ về điều đó mà sẽ chỉ nghĩ về Real cũng như phân tích các đối thủ để có được kết quả tốt nhất”.

Bị loại khỏi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, giờ gặp khó tại La Liga, có lẽ Real Madrid sẽ phải tập trung cho đấu trường Champions League mới có hy vọng tránh được một mùa giải tay trắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid: 9 điểm và 13 vòng đấu