Quốc vương Thái Lan tiếp nhận tài sản 30 tỷ USD của hoàng gia

Hà Kim (Theo BBC)| 17/06/2018 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức thừa kế số tài sản hơn 30 tỷ USD của hoàng gia, sau 2 năm khi cha ông băng hà.

Theo thông báo đăng tải trên trang web của Cục Tài sản Hoàng gia Thái Lan (CPB) ngày 16/6 cho biết, đã chuyển toàn bộ quyền sở hữu tài sản hoàng gia Thái Lan cho vua Maha Vajiralongkorn.

Thông báo của CPB nêu rõ, nhà vua Maha Vajiralongkorn yêu cầu trả lại tài sản vì cho rằng các tài sản này cũng phải chịu nghĩa vụ và thuế như của bất kỳ công dân Thái Lan nào.

Quốc vương Thái Lan tiếp nhận tài sản 30 tỷ USD của hoàng gia

Quốc vương Thái Lan tiếp nhận tài sản 30 tỷ USD của hoàng gia

Xếp hạng những nhân vật giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes đã ước tính rằng, số tài sản của cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej ở vào khoảng hơn 30 tỷ USD, bao gồm cả cổ phần của CPB. Trước đó, một số cổ phần trong hai công ty chính do cơ quan này điều hành đã được chuyển sang cho tân Quốc vương quản lý cá nhân.

Thông báo này cũng nhấn mạnh rằng, dù CPB được miễn thuế nhưng các tài sản cá nhân của nhà vua và số cổ phần trước đây thuộc về CPB đều sẽ được coi là "Tài sản Hoàng gia" và sẽ chịu thuế giống như tài sản của bất kỳ công dân nào khác. 

Quốc vương Vajiralongkorn có thể chỉ đạo Văn phòng CPB hiện hành hoặc bất cứ cá nhân, tổ chức nào quản lý khối tài sản hiện đứng tên mình. Được biết, từ khi thành lập vào năm 1938 tới nay, CPB thay mặt hoàng gia Thái Lan quản lý khối tài sản và các khoản đầu tư có giá trị ước tính 30-60 tỷ USD một cách minh bạch và công khai để giám sát.

Maha Vajiralongkorn (64 tuổi) lên ngôi vua hồi tháng 12/2016, sau khi cha ông là vua Bhumibol Adulyadej qua đời vào tháng 10/2016. Trước khi lên ngôi, Maha Vajiralongkorn dành nhiều thời gian ở nước ngoài và phong cách sống của ông thỉnh thoảng lại lên trang nhất các phương tiện truyền thông nước ngoài.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, ông đã nỗ lực cải thiện hình ảnh. Đây là điều rất quan trọng bởi theo truyền thống, quốc vương được coi là người dẫn dắt nền chính trị Thái Lan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc vương Thái Lan tiếp nhận tài sản 30 tỷ USD của hoàng gia