Quốc lộ 217 nứt thành rãnh dài sau bão

Tài Đức| 18/07/2017 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vết nứt kéo dài cả chục mét xuất hiện tại km67, đoạn qua địa bàn giáp ranh giữa xã Mường Mìn và Sơn Điện, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa).

Đây là tuyến giao thông nối quốc lộ 1A đến cửa khẩu quốc tế Na Mèo, vết nứt này đã gây nguy hiểm rất lớn cho các phương tiện tham gia giao thông.  

Được biết tuyến đường này mới được nâng cấp và đưa vào sử dụng. Trước đó cũng tại vị trí này, vào năm 2016, cũng từng xuất hiện một vết nứt bất thường chạy dài theo mép đường. Nhiều hộ dân địa phương đã phải di dời đi nơi khác.  

Quốc lộ 217 nứt thành rãnh dài sau bão

  Vết nứt kéo dài gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông

Để đảm bảo an toàn, ngay sau khi xuất hiện vết nứt, chính quyền địa phương tổ chức rào chắn, cắm biển cảnh báo nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời, huyện Quan Sơn cũng đã có báo cáo ngành chức năng để có biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.  

Cũng do ảnh hưởng của mưa bão, trên địa bàn huyện Quan Sơn còn xuất hiện nhiều điểm sạt lở tại Km 58, 60 và 67, quốc lộ 217 và quốc lộ 16 xã Sơn Hà đi Lang Chánh.   

Mực nước trên các sông Mã, sông Bưởi, sông cầu Chày, sông Yên tại đều lên. Gần 400 người dân tại các huyện Thạch Thành, Như Thanh, Quan Son, Lang Chánh đã được sơ tán từ khu vực ven sông, suối, khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn.

Hiện tại, các địa phương trên toàn tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục kiếm tra, rà soát ảnh hưởng và khắc phục các hậu quả sau bão.      

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc lộ 217 nứt thành rãnh dài sau bão