Quảng Ninh: Mưa to làm sạt lở kè đá khiến 1 người tử vong

Trần Khanh| 03/08/2020 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mưa lớn khiến tuyến kè đá đổ sập, vùi lấp người đàn ông đang nấu ăn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Trao đổi với PV Báo Công lý, đại diện Công an phường Bãi Cháy (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) xác nhận, vào hồi 18h30 ngày 2/8, tại tổ 8A, khu 7, phường Bãi Cháy đã xảy ra vụ sạt lở kè đá làm anh Đ.V.M (SN 1979, quê huyện Hưng Hà, Thái Bình) tử vong tại chỗ.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, nạn nhân đang nấu ăn tại lán trại dưới chân bờ kè thì bất ngờ bị hàng trăm khối đất, đá kết hợp mưa lớn đổ sập vùi lấp. Trước đó, trong lán trại còn có 2 người nữa nhưng may mắn thoát chết. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, người dân hô hào ứng cứu, liên hệ lực lượng chức năng điều máy xúc tới để hỗ trợ.

Quảng Ninh: Mưa to làm sạt lở kè đá khiến 1 người tử vong
Hiện trường xảy ra vụ tại nạn tối ngày 2/8. Ảnh BĐ.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy đã có mặt chỉ đạo máy xúc đào đất đá để đưa thi thể nạn nhân ra ngoài. Đến 20h30 cùng ngày, thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài, bàn giao cho gia đình làm hậu sự.

Một số người dân địa phương cho hay, bờ kè được xây bằng đá từ lâu. Thời gian gần đây, chủ khu đất tiếp tục xây kè bằng gạch cao thêm 3m và đổ đất lên phía trên.

Quảng Ninh: Mưa to làm sạt lở kè đá khiến 1 người tử vong
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm nằm cạnh 1 công trình đang xây dựng. Ảnh BĐ.

Theo thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ninh, do ảnh hưởng của áp thấp suy yếu từ bão số 2, trong đêm 2/8 và ngày 3/8 trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 250-300mm/đợt.

Đồng thời cảnh báo lũ quét gây sạt lở đất tại các địa phương miền núi huyện Bình Liêu, Ba Chẽ. Ngập úng tại vùng trũng và các đô thị thuộc TP. Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí,...

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Mưa to làm sạt lở kè đá khiến 1 người tử vong