89 y bác sĩ tiếp xúc bệnh nhân 237 xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2

Sức Khỏe - Ngày đăng : 19:06, 04/04/2020

Hàng chục nhân viên y tế của 4 bệnh viện có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 237 mắc Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Chiều nay (4/4), 45 mẫu xét nghiệm của các bác sĩ, nhân viên y tế thuộc Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho kết quả âm tính với Covid-19. Đây là những người trực tiếp tiếp xúc, điều trị cho bệnh nhân 237. 

Theo TS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, mặc dù khi bệnh nhân 237 nhập viện, bệnh viện đã bố trí một lối đi riêng, đồng thời cho bệnh nhân nằm tại 1 phòng riêng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, hiện Viện cũng tạm thời phong tỏa toàn bộ khu vực tầng 8 - nơi bệnh nhân cấp cứu; đồng thời tiến hành khử khuẩn.

89 y bác sĩ tiếp xúc bệnh nhân 237 xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2

TS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương thông tin về quá trình đón tiếp và khám cho bệnh nhân 237.

Cùng ngày, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang Nguyễn Văn Thường cũng cho hay, đến sáng 4/4, bước đầu 18 nhân viên y tế tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 thứ 237 đã có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Hiện, bệnh viện đã chuyển hoạt động của khoa Cấp cứu sang nơi khác, sau đó phong tỏa nơi này, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn, tẩy trùng theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Còn tại Bệnh viện Việt Pháp, 22 nhân viên y tế tiếp xúc gần với bệnh nhân người Thụy Điển này cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Sau khi Bộ Y tế công bố về ca mắc Covid-19 thứ 237, Bệnh viện Việt Pháp đã lập danh sách và cách ly các nhân viên y tế, điều dưỡng và hành chính khoa cấp cứu của bệnh viện có tiếp xúc với bệnh nhân này. Dù đã có kết quả âm tính, những nhân viên này đều được cách ly trong vòng 2 tuần, kể từ ngày tiếp xúc với bệnh nhân.

Ngoài ra, 4 nhân viên y tế ở Bệnh viện E cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tất cả những người này nằm trong sanh sách 89 y bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân 237 vừa được thông báo chiều tối 3/4.

Bệnh nhân thứ 237 mắc Covid-19 tại Việt Nam là người đàn ông 64 tuổi, quốc tịch Thụy Điển, bị bệnh bạch cầu cấp 4 năm nay. Bệnh nhân này đến Việt Nam từ ngày 19/12/2019, đã đi qua Hà Nội, Ninh Bình và đến nhiều cơ sở y tế trong tháng 3/2020.

Ngay sau khi công bố ca bệnh này, Bộ Y tế đã ra thông báo khẩn số 10 về hành trình di chuyển của nam bệnh nhân người Thụy Điển. Bộ Y tế đề nghị những người có liên quan tới những nơi bệnh nhân 237 đã đi qua liên hệ với trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

89 y bác sĩ tiếp xúc bệnh nhân 237 xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2

Chí Tâm