Hồ sơ vụ án

Trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines

Gia Nguyễn 22/03/2023 - 20:28

Ngày 22/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma túy” liên quan đến vụ 4 nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines mang ma túy về Việt Nam.

Đồng thời, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines vì chưa đủ căn cứ khởi tố.

5f703f22-442e-4623-bef2-0b3e9cf89a23.jpeg
Các tuýp kem đánh răng chứa ma túy bên trong

Trước đó, các tiếp viên này bị công an tạm giữ để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành điều tra, công an xác định chưa đủ căn cứ khởi tố, xử lý hình sự vì có căn cứ xác định 4 tiếp viên này không biết rõ số hàng hóa vận chuyển từ Pháp về Việt Nam có chứa ma túy.

Như đã thông tin, trên chuyến bay VN10 từ Charles de Gaulle (Paris, Pháp) đến Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất phát hiện dấu hiệu bất thường trong hành lý của 4 tiếp viên Vietnam Airlines.

Ngay sau đó, Chi cục Hải quan phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra, phát hiện trong 4 vali, ngoài đựng vật dụng cá nhân còn có 327 tuýp ma túy, kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng.

Khi kiểm tra bên trong các tuýp kem đánh răng, lực lượng chức năng phát hiện 157 tuýp chứa tổng cộng 11.284,57 gam ma túy các loại Ketamine và MDMA.

be92a350-20b5-4761-b055-677cdd56e3ee.jpeg

Sau đó, Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất đã chuyển hồ sơ, vật chứng vụ việc cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Đến nay, bước đầu cơ quan chức năng xác định: 4 tiếp viên hàng không nói trên lưu trú tại Pháp, được một người Việt Nam nhờ vận chuyển 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất để gửi cho người nhà.

Các tiếp viên này không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển có 157 tuýp đã được đối tượng pha trộn và cất giấu ma túy. Do đó, không đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, các tiếp viên khai nhận được một người nhờ xách tay số hàng hóa trên về cho người nhà, hứa trả công hơn 10 triệu đồng.

Trước khi được trả tự do, công an cũng đã tiến hành khám xét nơi ở của các nữ tiếp viên, làm việc với người kết nối 4 tiếp viên với người giao hàng…

Gia Nguyễn