Sát hại mẹ của người tình vì bị cấm yêu

Hồ sơ vụ án - Ngày đăng : 16:35, 19/07/2017

Cho rằng bị bà Nga cấm cản chuyện tình cảm của mình nên Long đã nuôi hận và xuống tay sát hại nạn nhân. Sau khi gây án, hung thủ đã vứt dao lại hiện trường rồi nhanh chóng bỏ trốn.

Chiều 18/7, Đại tá Phạm Văn Ngân- Phó giám đốc- Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời bắt tạm giam bốn tháng đối với Châu Thanh Long (SN 1993, quê Đức Huệ, Long An) để tiến hành điều tra về hành vi “Giết người”.

Trước đó, Công an tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành di lí nghi phạm này về từ tỉnh Long An về Vĩnh Long, do nghi phạm đã tự đầu thú tại nơi cư trú.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu nghi phạm Long đã thừa nhận hành vi của mình. Long cho rằng do bị bà Nga thường xuyên ngăn cấm chuyện tình cảm của mình nên đã lên kế hoạch  giết chết nạn nhân. Nghĩ là làm, khuya ngày 7/7, Long đã thủ sẵn hung khí và núp bên ngoài nhà sau, khi nạn nhân mở cửa đi vệ sinh Long đã ra tay cắt cổ nạn nhân.

Sau khi gây án, Long trốn lên TP.HCM rồi sang Camphuchia sau đó quay về Long An. Đến chiều 15/7, Long tự tìm đến Công an xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, nơi gia đình đang sinh sống để đầu thú, khai nhận hành vi của mình.

Sát hại mẹ của người tình vì bị cấm yêu

Nghi phạm Châu Thanh Long

Trước đó, khoảng 0h ngày 7/7, ông Trần Văn Chính (SN 1956, ngụ tổ 1 ấp Thành Tiến, xã Thành Đông, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) đang nằm ngủ ở hiên nhà thì bỗng giật mình bởi tiếng la thất thanh của vợ ông là bà Nguyễn Thị Nga (SN 1963) bên trong nhà nên chạy vào ứng cứu.

Đến nơi, ông Chính vội bật sáng đèn thì hoảng hồn phát hiện bà Nga nằm dưới nền gạch trên vũng máu, trên cổ có vết cắt nên ông tri hô lên và gọi con trai là anh Trần Văn Quang (SN 1986, nhà sát vách), cùng chạy qua đỡ bà Nga lên, nhưng bà đã tử vong ngay sau đó.

“Do vợ tôi nằm ngủ gần ổ cắm điện nên lúc đó tôi cứ tưởng bà ấy bị điện giật nên chạy vào ứng cứu, nhìn nơi ổ điện không thấy, tôi bước vội ra sau thì kinh hoàng phát hiện vợ tôi đang nằm úp mặt trên vũng máu. Tôi liền hô hoán gọi đứa con trai thứ tư ở nhà kế bên, khi con trai chạy đến bế sốc mẹ nó lên thì bà ấy đã chết với vết cắt trên cổ rất sâu và dài”.

Theo chị Trần Thị Cẩm H. (SN 1992, con gái út của nạn nhân) cho biết, chị quen với nghi phạm Châu Thanh Long cách đây gần 2 năm, khi đó, chị làm công nhân ở TP. HCM, còn Long thì làm lơ xe tải đường dài.

“Thấy Long cũng hợp với mình nên tôi đã sống cùng Long như vợ chồng trong khoảng thời gian qua, khi hay tin mẹ mất, mọi người nghi ngờ Long và chính tôi cũng không tin là sự thật đau lòng như vậy”.

H. còn cho biết, trong khoảng thời gian sống với nhau như vợ chồng nhưng không kết hôn, chị cũng không ít lần bị Long hành hạ, đánh đập nhưng chị cố chịu đựng mà không hề hé môi than vãn với gia đình, người thân vì chị sợ sẽ làm cho cha mẹ buồn.

Được biết, chị H. là con út trong gia đình có 5 anh chị em, tất cả đều đã bước qua tuổi trưởng thành, do hoàn cảnh nghèo khó, không thể ăn học đến nơi đến chốn, nên đã đi tứ xứ để làm thuê kiếm sống. Riêng H. đã có một con trai bốn tuổi nhưng là con của người đàn ông khác, hiện cháu bé đang sống cùng với ông bà Chính. Cách đây gần 2 năm khi đang là tiếp viên một quán cà phê tại TP.HCM thì chị H. quen và sống như vợ chồng với Long.

Ông Nguyễn Văn Thâm- Trưởng Ban Nhân dân ấp Thành Tiến, xã Thành Đồng cho biết, vụ án mạng đã làm rúng động một làng quê yên bình, giờ đi đến đâu cũng nghe mọi người bàn tán xôn xao.

Đối với gia đình bà Nga- ông Chính, trước đây từng được xét cấp hộ nghèo bởi không đất canh tác, sống bươn chải bằng nghề làm thuê làm mướn, thời gian sau này địa phương đã rút lại sổ nghèo do những người con của ông bà đã đến tuổi lao động.

Ông Chính đi làm phụ hồ, còn bà Nga ở nhà chăm sóc đàn vịt nuôi dưới kênh, họ sống hòa nhã với hàng xóm láng giềng, cũng chưa nghe từng có xích mích với ai bao giờ.

“Về nhân thân gia đình nạn nhân sống ở địa phương không hề có điều tiếng gì, riêng con gái út của bà Nga đi làm xa và đã từng qua nhiều đời chồng. Đối với nghi phạm giết bà Nga, cũng thường tới lui với gia đình nhưng cũng chưa nghe trình báo về tạm trú tạm vắng”, ông Thâm thông tin thêm.

Hồng Nam