Nhiều kiến nghị của luật sư trong vụ án Trương Hồ Phương Nga

Hồ sơ vụ án - Ngày đăng : 11:13, 19/07/2017

Sau khi có quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo, luật sư của cả hai phía đã có những kiến nghị gửi các cơ quan tố tụng.

Theo đó, ngày 18/7, luật sư Trần Thu Nam (bảo vệ quyền lợi cho ông Cao Toàn Mỹ) thông tin cho biết, đã gửi đơn kiến nghị tới các cơ quan tố tụng đề nghị khởi tố vụ án và xem xét trách nhiệm hình sự của những người có liên quan trong vụ án Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền 16.5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

Nhiều kiến nghị của luật sư trong vụ án Trương Hồ Phương Nga

Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên sơ thẩm vào tháng 6/2017

Cụ thể, luật sư Nam kiến nghị Cơ quan điều tra-Viện KSNDTC, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) khởi tố vụ án đưa và nhận hối lộ liên quan đến bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga) và cán bộ quản giáo trại giam.

Trước đó tại phiên tòa sơ thẩm cuối tháng 6/2017, người làm chứng Nguyễn Mai Phương khai bà Hồ Mai Phương đã chi 50 triệu đồng để thông cung, đưa thư của Nguyễn Đức Thùy Dung ra bên ngoài.

Theo luật sư Nam, tại Tòa, nhân chứng Nguyễn Mai Phương đã cung cấp đoạn ghi âm về việc bà Hồ Mai Phương thừa nhận đưa tiền cho cán bộ trại giam. Bên cạnh đó, nhân chứng cũng nêu tên một cán bộ ở Cục Cảnh sát hình sự tiếp tay cho bà Hồ Mai Phương.

Trong một diễn biến khác, trước đó, một luật sư phía Trương Hồ Phương Nga đã gửi kiến nghị tới các cơ quan tố tụng của TP Hồ Chí Minh đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Vụ án này đã 2 lần được TAND TP Hồ Chí Minh đưa ra xét xử sơ thẩm nhưng đều trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm làm rõ sự thật khách quan của vụ án là làm rõ bản chất của số tiền 16,5 tỷ đồng, có hay không tồn tại của bản "hợp đồng tình ái" giữa Nga và ông Cao Toàn Mỹ, dấu hiệu ngụy tạo chứng cứ và có hay không dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp trong quá trình điều tra...

Sau 2 năm bị tạm giam, ngày 29/6, TAND TP Hồ Chí Minh đã có quyết định cho Trương Hồ Phương Nga và người bạn Nguyễn Đức Thùy Dung được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ngọc An