Hải Phòng khởi công, khánh thành 3 dự án trọng điểm
Giao thông - Ngày đăng : 21:08, 03/05/2020
Thông xe kỹ thuật Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính
Dự án đầu tư xây dựng Nút giao Nam cầu Bính được khởi công từ ngày 2/9/2018. Đây là nút giao khác mức 3 tầng, có hầm chui theo hướng đường Bạch Đằng - Hồng Bàng.
Dự án hoàn thành sẽ góp phần cải thiện điều kiện giao thông, nâng cao năng lực khai thác cầu Bính, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối trong khu vực với Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 và Khu đô thị Bắc sông Cấm.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình dự Lễ thông xe kỹ thuật Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính
Nút giao Nam cầu Bính
Thông xe tuyến đường trục đô thị từ Bắc Sơn - Nam Hải thuộc Dự án Phát triển giao thông đô thị thành phố
Dự án Phát triển giao thông đô thị thành phố gồm 3 hợp phần.
Hợp phần A của Dự án là phát triển đường trục đô thị, thực hiện tại địa bàn các quận Hải An, Ngô Quyền, Lê Chân, Kiến An và huyện An Dương, gồm: Xây dựng tuyến đường kết nối Đông - Tây từ Bắc Sơn (An Dương) đến Nam Hải (Hải An) với chiều dài 19,8 km, cầu Đồng Khê, cầu Niệm 2, cầu Rế và hầm chui dưới đường dẫn lên cầu Rào 1; Cải tạo cầu Niệm 1 và nâng cấp đường Trường Chinh.
Hợp phần này sẽ nâng cao điều kiện đi lại trong đô thị và giao thông vận chuyển hàng hóa từ ngoại tỉnh ra vào hệ thống cảng Hải Phòng.
Hợp phần B của Dự án tập trung cải thiện giao thông công cộng, thực hiện tại quận Hồng Bàng, Lê Chân, Kiến An, huyện An Lão, Vĩnh Bảo và Tiên Lãng, gồm: Xây dựng cơ sở hạ tầng dọc tuyến hành lang thí điểm; mua sắm 20 xe buýt; mua sắm hệ thống GPS, bảng LED và hệ thống truyền thông; hỗ trợ kỹ thuật thành lập Cơ quan quản lý giao thông công cộng (PTA).
Hợp phần C - Nâng cao năng lực thể chế và phát triển nguồn nhân lực.
Khởi công Dự án xây dựng tuyến đường vào và khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên
Khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ có diện tích khoảng 30.680m², bao gồm các hạng mục: cổng chính rộng 20 m xây trụ và mái cổng kiểu kiến trúc cổ lợp ngói mũi hài, cánh cổng là gang đúc chi tiết hoa văn; hệ thống tường bao tổng chiều dài 724m xây gạch, mái mũ tường ngói giả cổ; nhà đón tiếp, trưng bày và giới thiệu hiện vật có diện tích 360m², 1 tầng theo kiến trúc giả cổ; khu bảo tồn bãi cọc xây dựng mái nhà che khung cột giả cổ diện tích 2.000m². Hệ thống đường dẫn đi xuống bãi cọc cho khách tham quan nằm trong phạm vi nhà mái che. Toàn bộ mặt bằng bãi cọc phát lộ được bảo tồn theo hướng lấp đất, xây dựng hình tượng cọc 3D lộ thiên cho khách tham quan. Ngoài ra còn có hệ thống sân vườn, thảm cỏ xây dựng diện tích 20.000m² cùng các tiện ích khác như: nhà vệ sinh, nhà bảo vệ…
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Bí thư Thành ủy Hải Phòng dự Lễ khởi công Dự án xây dựng tuyến đường vào và khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ
Nhà đón tiếp, trưng bày và giới thiệu hiện vật có mục đích trưng bày những hiện vật khai quật tại chỗ, bảo tồn các dấu tích khai quật, trưng bày sa bàn cảnh quan di tích thu nhỏ; khu chuyên đề về diễn giải lịch sử (chiếu phim tư liệu 3D hiện trạng di tích, phim tư liệu về quá trình khai quật khảo cổ bãi cọc, các tư liệu về cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông,...). Cách bố trí, trưng bày khoa học về toàn bộ giá trị lịch sử, văn hóa, khảo cổ có định hướng sẽ giúp phát huy hết giá trị của di tích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng, du khách.
Tuyến đường vào khu bãi cọc Cao Quỳ có chiều dài 3,488 km, nối quốc lộ 10 với khu vực bãi cọc thuộc các xã: Lưu Kỳ, Liên Khê; chiều rộng từ 18-22m, trong đó mặt đường rộng 12m, vỉa hè đoạn rẽ vào bãi cọc hè rộng 5m. Cùng với đó, còn có bãi đỗ xe rộng 1 ha. Dọc tuyến đường bố trí hệ thống điện chiếu sáng, trồng cây xanh bóng mát là lim xanh, long não, xà cừ.