Phương Nga đầy “phá cách” với ca khúc Trăng khuyết tại Sao Mai 2022

Minh Khang| 20/09/2022 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm thi đầu tiên vòng chung kết giải Sao Mai 2022 đã diễn ra vô cùng sôi động và hấp dẫn. Phương Nga (SBD 13) đã xuất sắc cùng với 4 thí sinh khác của dòng nhạc dân gian bước tiếp vào vòng 2.

Cùng với thí sinh các dòng nhạc thính phòng, nhạc nhẹ; các giọng ca dòng nhạc dân gian cũng đã có một đêm thi đầy sự cống hiến với chất lượng nghệ thuật cao.

np1.jpg

Thí sinh Mai Thu Hương (SBD 04) gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng liên khúc gồm bài chèo cổ Con gà rừng và ca khúc Chờ chàng (Trần Khánh Ly). Tiếp ngay sau đó, thí sinh Thu An (SBD 02) đã mang đến sân khấu Sao Mai không gian linh thiêng, huyền bí qua ca khúc Tháng Giêng (Thơ: Nguyễn Văn Hoan - Nhạc: Ngọc Thịnh - Huỳnh Tú). Cô gái đến từ Hà Tĩnh Đặng Thị Thuỳ Dương (SBD 11) thể hiện khá ấn tượng ca khúc Đêm ả đào (Phú Quang). Đến từ TP HCM, thí sinh Nguyễn Thị Hiếu (SBD 14) đã khiến đêm thi trở nên sôi động qua bài hát văn Cô đôi thượng ngàn. Thí sinh Minh Ngọc (SBD 07) đã kết thúc phần thi của phong cách dân gian bằng ca khúc Sông ơi đừng chảy (Nguyễn Vĩnh Tiến) khá ngọt ngào.

13.jpg

Đặc biệt, phần thi của thí sinh Phương Nga (Nguyễn Thị Nga SBD 13) cũng mang lại những dư vị khá đặc biệt và tạo nên những tranh luận sôi nổi. Lựa chọn ca khúc Trăng khuyết (Thơ Phi Tuyết Ba, nhạc Huy Thục), Phương Nga đã thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính của mình trong việc “làm mới” bài hát rất quen thuộc này. Với phần phối khí chỉn chu, cầu kỳ kết hợp giữa dàn nhạc dân tộc với dàn dây (thính phòng) tạo nên sự hòa quyện giữa âm nhạc cổ truyền và âm nhạc hiện đại. Với bản phối rất hay như thế, ca sỹ nào cũng sẽ thăng hoa trên sân khấu và Phương Nga cũng là một ví dụ. Phương Nga có giọng hát ngọt ngào và cảm xúc khá tốt, thế nên cô hát như “lên đồng” ca khúc này. Tuy nhiên, vì quá “sung” và cũng có chút áp lực tâm lý thi cử nên Phương Nga cũng có đôi chỗ chuệch choạc, chưa thực sự hoàn hảo so với chính khả năng của cô. Nhưng ở một khía cạnh khác, trong khi một số thí sinh ở bảng dân gian chọn nhầm bài, thì Phương Nga là một trong số những thí sinh chọn bài “chuẩn” nhất. “Trăng khuyết” là một ca khúc nhạc mới mang âm hưởng dân gian – đúng với tiêu chí của cuộc thi Sao Mai.

np3.jpg

Ngoài việc đầu tư kỹ càng cho âm nhạc (phối khí, tập luyện,…) thì Phương Nga cũng rất chịu khó đầu tư hình ảnh. Với bộ áo dài trắng cách điệu, Phương Nga xuất hiện trên sân khấu rất nữ tính, duyên dáng nhưng không kém phần “uy lực”. Hình ảnh đẹp và phong cách biểu diễn hết mình là những ưu điểm mạnh của Phương Nga bên cạnh giọng hát ngọt ngào giai điệu quê hương.

pn5.jpg

Ban giám khảo đêm thi là những nghệ sỹ - nhạc sỹ gạo cội có nhiều năm kinh nghiệm “lăn lộn” trên thị trường âm nhạc và các cuộc thi hát, nên họ có rất nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm để thẩm định phần thi của các thí sinh, đó là Nhạc sỹ Đức Trịnh - Chủ tịch Hội nhạc sỹ Việt Nam (Trưởng BGK), Đại tá - nhạc sỹ Xuân Thuỷ (Hiệu trưởng Trường ĐH VHNT Quân đội), NSƯT Thanh Thuý (phó GĐ Sở Văn hoá thông tin TP HCM), NSƯT Tấn Minh (Giám đốc Nhà hát CMN Thăng Long), NSƯT Phạm Phương Thảo (Nhà hát CMN Việt Nam), ca sỹ Quang Hào (Giám đốc Nhà hát Trưng Vương), nhạc sỹ Giáng Son (giảng viên ĐH SKĐA). Với sự làm việc công tâm, khách quan, BGK đã chọn Phương Nga cùng 13 thí sinh khác bước vào đêm thi thứ 2 sẽ được diễn ra vào 20h10 phút tối chủ nhật (25/9/2022) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương Nga đầy “phá cách” với ca khúc Trăng khuyết tại Sao Mai 2022