Đời sống

Phú Vang (Thừa Thiên Huế): Xuất hiện nhiều điểm sạt lở ven biển

Ngọc Minh 14/10/2023 - 16:21

Mưa lớn nhiều ngày tại Thừa Thiên Huế đã làm sạt lở, hư hỏng đường giao thông, đê ngăn mặn và nhiều điểm sạt lở ven biển xã Phú Diên, huyện Phú Vang.

Thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, từ chiều nay (14/10) đến ngày 17/10, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa to, mưa rất to, có nơi mưa đặc biệt to và rải rác có giông, trong cơn giông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 300-500mm, có nơi trên 700mm.

diem-sat-lo-ven-bien1.jpg
diem-sat-lo-ven-bien7.jpg
Nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở nghiêm trọng

Mưa lớn xảy ra liên tiếp trong nhiều ngày qua đã làm sạt lở, hư hỏng các tuyến giao thông, đê ngăn mặn. Đặc biệt là tình trạng sạt lở bờ biển, đường dân sinh tại xã Phú Diên, huyện Phú Vang.

Theo UBND xã Phú Diên, do ảnh hưởng của mưa lớn, trên địa bàn xã đã xảy ra 7 điểm sạt lở ven biển, ăn sâu vào bên trong từ 5m đến 7m. Tập trung ở thôn Phương Diên (4 điểm), thôn Mỹ Khánh (3 điểm). Ngoài ra, có 5 điểm sạt lở nhỏ tại thôn Diên Lộc.

diem-sat-lo-ven-bien3.jpg
diem-sat-lo-ven-bien2.jpg
Xuất hiện nhiều điểm sạt lở ven bờ biển qua địa bàn xã Phú Diên, huyện Phú Vang.

Để xử lý khẩn cấp tình trạng sạt lở tại 7 điểm ven biển thuộc xã Phú Diên, ngày 14/10, ông Trần Gia Công, Bí thư Huyện ủy Phú Vang yêu cầu chính quyền địa phương khẩn trương huy động lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ phối hợp cùng người dân tổ chức gia cố, khóa các vị trí sạt lở xung yếu, tránh để lan rộng; đồng thời, hỗ trợ đưa ghe thuyền bãi ngang và ngư cụ của ngư dân đến nơi an toàn, tránh hư hỏng, mất mát.

diem-sat-lo-ven-bien5.jpg
diem-sat-lo-ven-bien6.jpg
Ngư dân vùng biển huyện Phú Vang khẩn trương đưa ghe thuyền, ngư lưới cụ lên bờ tránh bị sóng biển cuốn trôi.

Chính quyền xã Phú Diên cũng đã cắm biển cảnh báo, khoanh vùng sạt lở, không cho người và phương tiện qua lại khu vực sạt lở; bố trí lực lượng chốt trực, theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở để báo cáo có phương án xử lý công trình nhằm bảo vệ đất đai, tài sản của người dân và di dời các hộ ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Vang (Thừa Thiên Huế): Xuất hiện nhiều điểm sạt lở ven biển