Phó Thủ tướng chỉ đạo lập chuyên án triệt phá các đường dây mua, bán động vật hoang dã

Ngọc Mai| 24/11/2016 07:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng nắm chắc tình hình, xác lập các chuyên án nhằm triệt phá các đường dây, ổ nhóm mua bán, vận chuyển, nhập lậu động vật hoang dã, quý hiếm, trong đó có ngà voi.

Phó Thủ tướng chỉ đạo lập chuyên án triệt phá các đường dây mua, bán động vật hoang dã

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình

Cùng với đó, Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ án buôn lậu ngà voi được phát hiện thời gian qua; đồng thời, phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Tòa an nhân dân tối cao sớm đưa các vụ án ra truy tố, xét xử theo quy định pháp luật.

Bộ Tài chính chỉ đạo ngành Hải quan tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trên các tuyến đường bộ, đường biển và đường hàng không; phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các hàng vi vận chuyển, nhập lậu động vật hoang dã, quý hiếm, trong đó có ngà voi.

Thời gian qua các cấp, các ngành đã có nhiều nỗ lực trong đấu tranh, triệt phá các đường dây vận chuyển trái phép quốc tế các loài hoang dã. Tuy vậy, một số địa phương hoạt động chế tác và bày bán các sản phẩm động vật hoang dã như ngà voi và sừng tê giác còn diễn biến phức tạp, thách thức nỗ lực thực thi pháp luật.

Để ngăn chặn tình trạng này, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Chỉ thị và nhiều văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng và UBND các tỉnh, thành phố rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động buôn bán động vật hoang dã đặc biệt là ngà voi, sừng tê giác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng chỉ đạo lập chuyên án triệt phá các đường dây mua, bán động vật hoang dã