Phim mới của NSND Đặng Nhật Minh đại diện Việt Nam dự thi LHP Quốc tế Hà Nội

Thục Anh (TH)| 21/10/2022 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

13 năm mới ra mắt một bộ phim mới, 'Hoa nhài' (Jasmine) của NSND Đặng Nhật Minh là bộ phim Việt duy nhất có mặt trong danh sách tranh giải cao nhất ở Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2022.

Kín tiếng hoàn toàn trong việc làm phim, tác phẩm mới nhất của NSND Đặng Nhật Minh hoàn thành khi ông đã ở tuổi 84 bất ngờ được công bố là đại diện duy nhất của Việt Nam trong 11 phim dài dự thi ở LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ VI (HANIFF 2022) diễn ra tại Hà Nội chiều 20/11.

"Hoa nhài" sẽ được chiếu mở màn Liên hoan phim Hà Nội năm nay vào lúc 14h chiều ngày 8/11 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình). Vào 20h cùng ngày tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô cũng sẽ diễn ra chương trình khai mạc liên hoan phim.

"Hoa nhài" kể về những lát cắt của cuộc sống con người Hà Nội, sử dụng ngôn ngữ điện ảnh giản dị, tinh tế, ngân lên tiếng ca sâu thẳm của người Tràng An nhân nghĩa, nhân văn. Phim gợi nhiều liên tưởng tới "Mùa ổi" (2000), một bộ phim tâm lý của đạo diễn Đặng Nhật Minh cũng lấy bối cảnh Hà Nội xưa.

nsnd-dang-nhat-minh.jpg
NSND Đặng Nhật Minh

HANIFF 2022 được tổ chức từ 8/11-12/11/2022 tại Hà Nội với sự tham gia của khoảng 800 đại biểu và khách mời trong đó có 100 khách quốc tế. Tuy nhiên cho tới tận chiều 20/11, Cục trưởng Cục Điện ảnh vẫn chưa đưa ra bất cứ cái tên nào đã xác nhận tham gia sự kiện và "khất" tới buổi họp báo ngày 7/11 tới. Thành phần Ban giám khảo, vốn được quan tâm nhất và công bố sớm nhất ở các LHP quốc tế, cũng vẫn được giữ kín.

Năm nay, từ hàng trăm bộ phim đăng ký tham dự, LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ VI tuyển chọn được 123 bộ phim của hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. BTC LHP đã lập Hội đồng Sơ tuyển và Hội đồng Chung tuyển để tuyển chọn phim tham dự các chương trình của LHP. Kết quả đã chọn được: 11 phim dài; 20 phim ngắn dự thi; 7 phim trong Chương trình Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc; 63 phim trong Chương trình toàn cảnh điện ảnh thế giới (Panorama) và 22 phim Việt Nam đương đại.

Về cơ cấu giải thưởng sẽ có Phim dài xuất sắc nhất; Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất; Diễn viên nam, nữ chính xuất sắc nhất; Giải thưởng của Ban giám khảo cho phim dài; Phim ngắn xuất sắc nhất; Đạo diễn phim ngắn xuất sắc nhất; Giải thưởng của Ban giám khảo cho phim ngắn; Giải Mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á (NETPAC); Đạo diễn trẻ triển vọng (từ 18 đến 35 tuổi); Giải cùa UBND TP Hà Nội trao cho bộ phim có đề tài về Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim mới của NSND Đặng Nhật Minh đại diện Việt Nam dự thi LHP Quốc tế Hà Nội