Phiến quân IS chặt đầu 4 trẻ em vì không cải sang đạo Hồi

Quý Khôi(TH)| 09/12/2014 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bốn đứa trẻ dưới 15 tuổi đã bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) chặt đầu ở Iraq sau khi các em không chịu cải sang đạo Hồi.

Tờ International Business Times (Anh) ngày 8-12 dẫn nguồn tin một linh mục Thiên chúa giáo ở Baghdad (Iraq), cha Andrew White, cho biết, vụ việc xảy ra tại một khu cư trú của người Thiên Chúa giáo ở gần Baghdad, nơi vừa bị IS chiếm đóng.

Phiến quân IS chặt đầu 4 trẻ em vì không cải sang đạo Hồi

Phiến quân Nhà nước Hồii giáo tự xưng IS ngày càng bành trướng. Ảnh: AP

Theo cha Andrew: "Tình hình ở Baghdad rất xấu. Bom rơi đạn nổ hàng ngày và rất nhiều người đã chết. Những người khác thì chạy về Nineveh, quê hương của họ - ở đó an toàn hơn. Nhưng rồi một ngày, quân IS xuất hiện. Chúng tràn vào và săn lùng tất cả. Chúng giết rất nhiều người, cả trẻ con nữa, chúng chặt đầu họ. Rồi chúng đi về phía Bắc. Thật kinh khủng."

Cha cho biết thêm, những tay khủng bố thuộc IS đã ép buộc người Thiên Chúa giáo cải sang đạo Hồi bằng cách đe dọa sẽ giết họ.

Theo tường thuật của linh mục, các tay súng IS đã bắt các em thề sẽ theo chỉ dạy của Mohammed (đấng tiên tri của người Hồi giáo), nhưng các em đáp không thể vì các em chỉ đi theo chúa Giêsu. Vậy là chúng giết các em. "Chúng đã chặt đầu các em... Khi biết chuyện, ai cũng khóc", linh mục kể lại.

Nhiều người khác cũng bị buộc cải theo đạo Hồi. Một người đàn ông đã vừa khóc vừa kể mình đã phải cải đạo do phiến quân dọa giết các con ông.

Trong một diễn biến khác, một tướng Mỹ ngày 8-12 xác nhận, liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu đã cam kết tăng thêm 1.500 quân tới Iraq, nhưng không tiết lộ các nước sẽ tăng quân hay vai trò của số binh sĩ này tại Iraq.

Giới phân tích quân sự hi vọng việc triển khai thêm quân sẽ giúp tăng hiệu quả của quân đội Iraq trong cuộc chiến chống IS - hiện đã chiếm một khu vực rộng lớn của Syria và Iraq và gây ra nhiều vụ hành quyết dã man những người chống đối hoặc không theo chúng.

Tại Úc, truyền thông địa phương ngày 9-12 cho biết khoảng 20 công dân nước này đã thiệt mạng khi chiến đấu cho IS ở Iraq và Syria, chiếm 1/5 số người Úc gia nhập IS.

Theo ước tính, khoảng 70 người Úc vẫn còn ở Trung Đông chiến đấu cho IS, trong khi hơn 20 người khác đã về nước sau khi tới Iraq và Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiến quân IS chặt đầu 4 trẻ em vì không cải sang đạo Hồi