Thứ Sáu, 22/11/2024
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
phát triển toàn diện
Loạt bài: Phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất người học. Bài 3: Nâng tầm tri thức, hướng tới tương lai
Theo dự thảo “Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045” thì mục tiêu tổng quát đến năm 2030 của giáo dục Việt Nam là phát triển toàn diện con người Việt Nam, phát huy tối đa tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân, làm nền tảng cho mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đất nước phồn vinh và hạnh phúc.
Giáo dục
Loạt bài: Phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất người học. Bài 2: Giáo dục - Chìa khóa mở ra thành công
Giáo dục được coi là chiến lược cơ bản, lâu dài - một quốc sách hàng đầu. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người. Chúng ta phải tạo ra những công dân tốt, cán bộ tốt cho nước nhà...
Loạt bài: Phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất người học. Bài 1: Khát vọng đổi mới giáo dục
Trong Thư gửi các học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên ở nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (tháng 9/1945), Bác Hồ đã khẳng định: “Từ giờ phút này giở đi, các em bắt đầu nhận được một nền giáo dục hoàn toàn Việt Nam… Một nền giáo dục nó sẽ đào tạo các em nên những người công dân hữu ích cho nước Việt Nam, một nền giáo dục làm phát triển hoàn toàn những năng lực sẵn có của các em”.
Đường sắt Việt Nam: Phát huy thành tích – Phát triển toàn diện
Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành đường sắt Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, khẳng định sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần vượt khó. Từ việc cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao an toàn vận hành đến tối ưu hóa quy trình quản lý,… ngành đường sắt đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển bền vững của giao thông quốc gia. Những kết quả này là động lực mạnh mẽ để ngành tiếp tục bứt phá trong 6 tháng cuối năm. Báo Công lý đã có buổi trò chuyện với ông Hoàng Gia Khánh
Xây dựng con người Thanh Hóa phát triển toàn diện
Tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp để xây dựng con người Thanh Hóa phát triển toàn diện về tư tưởng, đạo đức, lối sống, nhân cách… hướng tới các giá trị chân - thiện - mỹ.
Nghi Sơn và Hoàng Mai ký kết phát triển toàn diện
Chiều 25/3, tại thị xã Nghi Sơn, Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa và Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội.
Khơi thông hạ tầng giao thông, chiến lược phát triển toàn diện kinh tế - xã hội tỉnh Cao Bằng
Tỉnh Cao Bằng xác định phát triển hạ tầng giao thông là yếu tố quyết định để phát triển toàn diện kinh tế - xã hội (KT-XH), văn hóa - du lịch tỉnh nhà. Hơn nửa nhiệm kỳ đã đi qua, Cao Bằng đang tiến dần tới đích để đạt những kế hoạch chiến lược đề ra.
Chủ tịch nước ký quyết định sửa đổi các Hiệp định vay vốn ADB cho dự án hạ tầng cơ bản phát triển toàn diện
Sáng 21/2, Văn phòng Chủ tịch nước cho biết, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vừa ký Quyết định số 167/QĐ-CTN ngày 20/2/2024 cho phép sửa đổi các Hiệp định số 3634-VIE và 3635-VIE (COL) cho Dự án Hạ tầng cơ bản phát triển toàn diện các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.
Để trẻ em được phát triển toàn diện cả Đức - Trí - Thể - Mĩ
Bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề của trẻ em tiếp tục đặt ra nhiều yêu cầu đối với các bộ, ngành, trong đó có ngành Giáo dục. Thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm đảm bảo quyền của trẻ em ngày càng được thực hiện đầy đủ và phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em và Luật trẻ em.
Vĩnh Yên: Giáo dục không ngừng đổi mới, phát triển toàn diện
Nhiều năm qua, ngành giáo dục của TP. Vĩnh Yên không ngừng đổi mới, phát triển toàn diện. Năm học 2022-2023 là năm thứ 4 liên tiếp, giáo dục thành phố đứng ở vị trí số 1 của tỉnh Vĩnh Phúc với 301 lượt học sinh đạt giải (trong đó có 178 giải cấp tỉnh, 77 giải cấp quốc gia).
Xem thêm