Phạt nặng Thuyền trưởng vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Nhật Vũ| 10/02/2021 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng TP. HCM vừa ra quyết định xử phạt hành chính một thuyền trưởng tàu chở hàng vi phạm quy định cách ly phòng Covid-19.

Ngày 10/2, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP. HCM cho biết, đơn vị đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thuyền trưởng và một thuyền viên tàu Hoà Bình 09.

Cụ thể, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP. HCM xử phạt ông Đỗ Minh Chung, thuyền trưởng tàu Hoà Bình 09 số tiền 10 triệu đồng. Trước đó, cơ quan chức năng kết luận ông này có hành vi không tổ chức cách ly y tế đối với trường hợp phải thực hiện cách ly y tế theo quy định pháp luật.

bien-pd.jpg
Vi phạm cách ly có thể bị xem xét xử lý hình sự

Ngoài ra, ông Nguyễn Hồng Thái, thuyền viên của tàu này cũng bị phạt 10 triệu đồng vì không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Theo cơ quan chức năng, thuyền trưởng và thuyền viên tàu Hoà Bình 09 đã lợi dụng thiên tai dịch bệnh để vi phạm hành chính. Thuyền trưởng không giám sát, không phát hiện thuyền viên lén lút đón một người thân lên tàu dù cơ quan chức năng nghiêm cấm.

Trước đó, qua quá trình giám sát, ngày 6/1, bộ đội biên phòng tại cảng Cát Lái TP. HCM đã kiểm tra và phát hiện 1 trường hợp lén đến thăm người thân là thuyền viên đang ở trên tàu đang neo đậu ngoài phao tại cảng. Tàu này là tàu chở hàng đi từ Philipines đến cảng Cát Lái vào ngày 31/12/2020.

Người lén lên tàu thăm người thân ngụ tại quận 9, đi xe máy đến phà Cát Lái và thuê ghe chở ra tàu đang neo đậu tại cảng để lén lên tàu.

Sau khi phát hiện, người này đã được chuyển cách ly tập trung phòng Covid-19 đủ 14 ngày tại quận 9 và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Thuyền viên trên tàu là người thân của người này cũng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Hiện cả hai đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bộ đội biên phòng cũng đã tìm ra người lái ghe và đang tiến hành điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt nặng Thuyền trưởng vi phạm phòng, chống dịch Covid-19