Phát hiện thùng sắt chứa súng đạn khi vớt cây dưới ao

T.T(TH)| 09/10/2016 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc vớt cây dưới ao, ông Sóc (ngụ xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng, Kiên Giang) vô tình phát hiện một thùng sắt có chứa một khẩu súng ngắn K54 và hàng chục viên đạn.

Ngày 8/10, Công an huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) đã làm thủ tục tiếp nhận khẩu súng ngắn cùng 68 viên đạn do ông Trần Văn Sóc (ở xã Thạnh Yên) giao nộp.

Trước đó, khi vớt cây ngâm dưới ao để chuẩn bị cất nhà, ông Sóc phát hiện chiếc thùng bằng kim loại ở dưới đáy ao. Khi mở thùng ra, trong đó có khẩu súng ngắn, trên báng có hình ngôi sao 5 cánh và rất nhiều đạn. Ông Sóc lập tức mang đến cơ quan quân sự xã Thạnh Yên trình báo.

Theo một cán bộ xã cho biết, khẩu súng trong thùng đạn ông Sóc vớt lên dưới đáy ao là K54. Thùng vũ khí này có thể là súng, đạn sót lại sau chiến tranh.

Phát hiện thùng sắt chứa súng đạn khi vớt cây dưới ao

Khẩu súng K54 của ông Trần Văn Sóc và khẩu súng ru lô của ông Lý Văn Vĩnh (Ảnh Minh Tùng)

Cùng ngày, ông Lý Văn Vĩnh - nguyên cán bộ Kiểm lâm huyện An Biên, hiện ngụ tại ấp Bờ Dừa, xã Thạnh Yên cũng đã giao nộp khẩu súng ngắn hiệu Ru lô và 2 viên đạn cho cơ quan chức năng.

Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, trong đợt vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn vừa qua, Công an huyện U Minh Thượng đã phát hiện và thu giữ 4 súng tự chế bắn hơi cồn, trong đó có 3 khẩu là do người dân tự giác mang đến giao nộp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện thùng sắt chứa súng đạn khi vớt cây dưới ao