Phát hiện nhiều vật thể lạ trôi dạt trên biển

Minh Quân| 12/11/2020 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi vừa phát hiện nhiều vật thể lạ bị trôi dạt trên các vùng biển của tỉnh, trên các vật thể này đều có ký hiệu và chữ nước ngoài không rõ nghĩa.

Thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các đơn vị trực thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh vừa phát hiện ba vật thể lạ trôi dạt vào vùng biển ven bờ của tỉnh và các vật thể được phát hiện đều có ký hiệu và chữ nước ngoài, chưa rõ công năng sử dụng.

bon2.jpg
Vật thể lạ có hình trụ được cơ quan chức năng phát hiện tại cảng biển Dung Quất

Theo đó, tại cảng biển Dung Quất thuộc địa phận xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn và xã Phổ Khánh, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi), Bộ đội biên phòng phát hiện hai vật thể có hình trụ, chất liệu bằng kim loại màu xám tro, thuộc dạng bồn chứa hóa chất, bên ngoài có khung sắt bảo vệ và được niên phong kẹp chì.

Cùng thời gian trên, Đồn biên phòng Bình Hải cũng phát hiện thêm một phao sắt hình trụ, chiều cao khoảng 4m, đường kính khoảng 2,5m, phía trên đỉnh phao có gắn đèn phát tín hiệu và thiết bị định vị (GPS) tại vùng biển thôn Châu Me, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn. Cả ba vật thể này đều có ký hiệu và chữ Trung Quốc, không rõ nghĩa.

bon3.jpg
Cùng thời điểm, tại vùng biển Châu Me, bộ đội Biên phòng cũng phát hiện thêm một vật thể lạ khác có hình dạng khác hơn

Hiện Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương quản lý, trông coi để phòng các vật thể trôi dạt, va đập gây nguy hại cho các công trình, phương tiện hoạt động trên biển. Đồng thời, thông báo đến cơ quan chức năng nhanh chóng xác minh nguồn gốc, xử lý kịp thời đề phòng sự cố làm ảnh hưởng đến môi trường biển.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều vật thể lạ trôi dạt trên biển