Phát hiện 2 gia đình trồng thuốc phiện tại vườn nhà

Mai Ngoan| 24/03/2016 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) đã kiểm tra và phát hiện tại 2 hộ gia đình ở thôn Điềm Tây, xã Minh Phượng có hành vi trồng cây anh túc trái phép tại nhà riêng.

Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, các trinh sát Công an huyện Tiên Lữ đã đến kiểm tra nhà ông Nguyễn Hữu Doanh, sinh năm 1954.

Phát hiện 2 gia đình trồng thuốc phiện tại vườn nhà

Cây anh túc.

Tại đây, lực lượng Công an phát hiện tại nóc nhà một tầng rộng 14m2 có một vườn cây anh túc đang trong thời kỳ sinh trưởng, có tổng trọng lượng hơn 18kg. Bước đầu ông Doanh khai nhận, mua cây giống anh túc tại tỉnh Sơn La sau đó về trồng và nhân giống thành một vườn anh túc, với mục đích chữa bệnh.

Kiểm tra tại nhà ông Phạm Văn Dong, sinh năm 1964, lực lượng chức năng phát hiện tại góc vườn của gia đình có trồng khoảng 20 cây anh túc đã ra hoa, quả; có trọng lượng gần 2 kg. Khi thấy lực lượng Công an xuất hiện, ông Dong đã nhanh chóng nhổ và định tiêu hủy số cây anh túc này. 

Hiện Công an huyện Tiên Lữ đã thu giữ toàn bộ số cây chứa chất gây nghiện trên, tiến hành giám định, tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 2 gia đình trồng thuốc phiện tại vườn nhà