Phát động ủng hộ xóa 200 nhà tạm cho đồng bào vùng cao ở Nghệ An

PV| 17/02/2023 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chương trình nhân đạo từ thiện quy mô lên đến 800 - 1.000 tỷ đồng do Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An phát động đang lan tỏa rất nhanh khắp cả nước.

Ngày 4/2/2023 vừa qua, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 – 2025.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Nước; Nguyễn Sinh Hùng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Doãn Hợp - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội; Nguyễn Đức Quang - Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại TP Hồ Chí Minh; Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành, huyện, thị xã của trong tỉnh Nghệ An và lãnh đạo các tập đoàn doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

Phát động ủng hộ xóa 200 nhà tạm cho đồng bào vùng cao ở Nghệ An

Chương trình đã nhận được đăng ký hỗ trợ trên 500 tỷ đồng. Ảnh NA

Tại buổi lễ phát động đã nhận được sự ủng hộ của 115 tập thể, cá nhân với số tiền ủng hộ trên 517 tỷ đồng. Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ: “Nghệ An nói riêng, miền Trung nói chung thường phải hứng chịu sự tàn phá của thiên tai, lũ lụt, cuộc sống của người dân, đặc biệt là người dân miền núi vùng cao đã vất vả lại càng khó khăn hơn. Chính vì vậy, chủ trương hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của tỉnh Nghệ An là một chương trình vô cùng ý nghĩa, hợp lòng dân”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An, Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đã chủ động đăng ký và kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài Thủ đô Hà Nội ủng hộ 200 xây dựng căn nhà, trị giá trên 10 tỷ đồng. 

Đến nay, danh sách đăng ký đã lên đến con số trên 23 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn TH hưởng ứng 10 tỷ đồng, Công ty Tập đoàn Thái Bình Dương 5 tỷ đồng, Ngân hàng BIDV 5 tỷ đồng, Tổng công ty 36 (Bộ Quốc phòng) 2 tỷ đồng, Ngân hàng VIB 1 tỷ đồng, Tập đoàn VNPT 0,3 tỷ đồng…

Ông Nguyên Khang - Chánh Văn phòng Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội cho biết: “Theo kế hoạch Hội đăng ký với tỉnh Nghệ An sẽ vận động khoảng 10 tỷ đồng để xóa 200 căn nhà tạm của đồng bào vùng cao Nghệ An, nhưng đến nay danh sách đã có trên 23 tỷ đồng và còn tiếp tục tăng trong thời gian tới. 

Điều này phần nào khẳng định uy tín của tổ chức Hội cũng như ý nghĩa chính đáng của đợt phát động này. Đây là tấm lòng hướng về quê hương của những người con xứ Nghệ, đi đâu, làm gì mọi người đều nghĩ đến bà con quê nhà còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, cần sự chia sẻ của cộng đồng”.  

Lời kêu gọi của Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội - ông Lê Doãn Hợp đã có sức lan tỏa rất nhanh ra cộng đồng. Không chỉ các tập đoàn, tổng công ty, các doanh nhân thành đạt hưởng ứng và tham gia mà rất nhiều mẹ, chị và cả các em học sinh, sinh viên đã bớt tiền quà, cafe để tham gia chương trình này. Rất nhiều cơ quan báo chí trung ương, địa phương đã đưa tin và quảng bá cho hoạt động nhân đạo đầu năm 2023.

Ngày 18/2, Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội sẽ tổ chức lễ phát động ủng hộ xóa nhà tạm cho đồng bào vùng cao Nghệ An tại hội trường Tổng công ty 36 với sự tham dự của các đồng chí nguyên là lãnh đạo cấp cao của Đảng, nhà nước, các doanh nhân xứ Nghệ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động ủng hộ xóa 200 nhà tạm cho đồng bào vùng cao ở Nghệ An