Phạt CLB Hải Phòng và SLNA 15 triệu đồng vì CĐV đốt pháo sáng

N.T| 26/07/2022 11:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa nhóm họp về sự cố đốt pháo sáng trên sân Vinh ở vòng 9 V-League ngày 23/7 giữa SLNA và Hải Phòng.

Theo đó, hai CLB SLNA và Hải Phòng phải nhận mức phạt 15 triệu đồng do vi phạm điểm A khoản 1, khoản 3 điều 67 Quy định kỷ luật bổ sung, sửa đổi do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ban hành năm 2021.

phao_sang.jpg
CĐV đốt pháo sáng trên sân Vinh (Ảnh: HL)

Pháo sáng là vật bị cấm trong tất cả các sân vận động ở Việt Nam cũng như quốc tế. Sở dĩ pháo sáng bị cấm bởi với sức nóng lên tới hàng ngàn độ C khi cháy sẽ gây mất an toàn rất lớn cho khán giả, cầu thủ, quan chức... có mặt trong sân vận động.

Suốt những năm qua, VFF và ban tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam liên tục tuyên truyền với mong muốn người hâm mộ đến sân không đốt pháo sáng, đảm bảo an ninh an toàn, giữ gìn hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng sự nỗ lực đó vẫn vấp phải sự chống đối của một bộ phận cổ động viên quá khích, đặc biệt là những cổ động viên đến từ Hải Phòng.

Gần đây nhất trong giải giao hữu cúp Tứ Hùng diễn ra hồi tháng 6/2022, CĐV Hải Phòng cũng liên tục đốt pháo sáng trong các trận đấu.

Đỉnh điểm trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội bị gián đoạn do khói từ pháo sáng bao trùm sân Lạch Tray khiến các cầu thủ không có đủ điều kiện để thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt CLB Hải Phòng và SLNA 15 triệu đồng vì CĐV đốt pháo sáng